“Tiếp sức đến tương lai”: Một sáng kiến, nhiều ý nghĩa

Cập nhật: 31-10-2011 | 00:00:00

Để học sinh (HS) nghèo không phải giã từ ước mơ đến trường. Để con đường đến trường của nhiều em nhỏ bớt gập ghềnh, chông chênh vì một tương lai tốt đẹp hơn... Thực hiện điều đó, chắc chắn cần sự tiếp sức...

Chứng kiến nhiều HS trên địa bàn thị trấn Mỹ Phước (Bến Cát) đến trường vẫn còn thiếu thốn, khó khăn, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) thị trấn Mỹ Phước đã tìm mọi cách để giúp đỡ các em. Một trong những mô hình giúp đỡ HS nghèo được nhiều chị em hội viên, phụ nữ thị trấn tích cực tham gia đó là chương trình “Tiếp sức đến tương lai”. Chị Nguyễn Thị Hồng Nghĩa, Phó Chủ tịch Hội LHPN thị trấn cho biết: “Tiếp sức đến tương lai” là sáng kiến của Hội LHPN thị trấn đăng ký với Hội LHPN huyện Bến Cát. Đây là một trong những hoạt động thi đua chào mừng Đại hội phụ nữ các cấp.

 Trao quà cho các em học sinh trong chương trình “Tiếp sức đến tương lai” Chị Nghĩa tâm sự, thị trấn hiện có gần 50 hộ nghèo và trên 60 hộ cận nghèo. Tìm hiểu họ, hội đã biết được nhiều HS của những gia đình có hoàn cảnh khó khăn phải chịu thiệt thòi, trong đó có việc học. “Nhiều gia đình không có nổi một chiếc bàn dù là tạm bợ để làm góc học tập cho con. Rồi quần áo, sách vở, tiền trường, tiền ăn cho các cháu... thực sự khiến nhiều gia đình phải xoay xở mọi cách. “Tiếp sức đến tương lai” không ngoài mục đích là chia sẻ khó khăn với những gia đình đó...”, chị Nghĩa nói.

Để “Tiếp sức đến tương lai” thực hiện “sứ mệnh” của mình, Hội LHPN thị trấn Mỹ Phước đã đề ra những nội dung hoạt động thiết thực, như tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ chung tay tiếp sức cho các em HS khó khăn được vui bước đến trường; vận động nhà nhà nêu cao truyền thống học tập, tổ chức những lớp học mini dạy kèm cho trẻ. Ngoài ra, hội sẽ vận động Mạnh Thường Quân, các tổ chức xã hội ủng hộ, giúp đỡ các em HS nghèo trong độ tuổi đến trường được tiếp tục theo học; vận động các nữ chủ nhà trọ giảm tiền phòng trọ nếu HS và gia đình ở trọ.

Với mô hình “Tiếp sức đến tương lai”, hàng năm, Hội LHPN thị trấn Mỹ Phước tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm chăm lo cho trẻ em nghèo vào các dịp  Quốc tế Thiếu nhi 1-6, Tết Trung thu, Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường... Em Lê Thu Hiền, khu phố 3, thị trấn Mỹ Phước, cho biết gia đình em rất khó khăn. Ba mẹ đều làm công nhân trong KCN Mỹ Phước I, cả gia đình em đang ở trọ. Em rất vui khi được các cô ở Hội LHPN thị trấn giúp cho tập vở và nhiều đồ dùng học tập để có điều kiện đến trường.

Mô hình “Tiếp sức đến tương lai” không chỉ là mong muốn được chia sẻ khó khăn với các HS nghèo trên địa bàn thị trấn mà còn góp phần thực hiện chủ trương khuyến học, khuyến tài, tiếp sức để các em HS được tiếp cận tri thức trên con đường đến tương lai.

T.DŨNG - Q.TÁM

Mới đây, Hội LHPN thị trấn đã trang bị 11 bàn làm “Góc học tập” cho 11 HS; tặng gần 1.000 cuốn tập vở và 96 cặp sách cho 96 HS. Ngoài ra, một khu phố đã tặng hàng trăm cuốn tập và viết cho gần 100 em HS khác; tổng giá trị các phần quà trên 20 triệu đồng giúp cho trên 200 cháu HS nghèo hiếu học.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên