Tiếp sức học sinh đến trường

Cập nhật: 21-08-2017 | 10:00:48

Bước vào năm học mới, học sinh (HS) các cấp được cha mẹ chuẩn bị quần áo, dụng cụ học tập, phục vụ cho việc học tập. Song, không phải em nào cũng có quần áo mới, cặp sách mới trong mùa tựu trường. Đây đó ở các địa phương đường đến trường của một bộ phận HS vẫn còn khó khăn. Nâng bước em đến trường, toàn xã hội đã và đang tổ chức các hoạt động tặng quà, học bổng cho HS nghèo hiếu học.


Đại diện Sở GD-ĐT trao quà cho HS trường Tiểu học Hòa Lộc (Dầu Tiếng)

Như đã thành thông lệ, trước thềm năm học mới, Hội Khuyến học TX.Thuận An đều tổ chức trao học bổng cho HS vượt khó hiếu học, có thành tích học tập tốt trong năm học vừa qua. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của xã hội đối với tương lai của thế hệ trẻ. Dịp tựu trường năm nay, hội đã vận động các công ty, xí nghiệp, nhà hảo tâm tặng học bổng cho 186 HS nghèo vượt khó hiếu học. Tùy theo mỗi cấp học, trị giá học bổng từ 500.000 - 2 triệu đồng. Xúc động khi nhận được suất học bổng 1 triệu đồng, em Nguyễn Hồng Ly, HS lớp 4/4 trường Tiểu học Lái Thiêu vui mừng: “Chúng em là những HS nghèo, nhưng tất cả đều có chung một mong muốn là được học hành đến nơi đến chốn. Chúng em thật sự may mắn khi được xem xét trao học bổng. Đáng quý hơn nữa là món quà tinh thần cô chú đã động viên chúng em vượt qua khó khăn và vươn lên trong cuộc sống, giúp cho những HS khó khăn như em có cơ hội được tiếp tục đến trường, được sống trong tuổi thơ của mình dưới mái trường thân yêu cùng các bạn”.

Xã hội luôn trân trọng và khâm phục nỗ lực vượt khó vươn lên trong học tập của HS nghèo hiếu học. Dù hoàn cảnh nghèo khó nhưng các em giàu ước mơ, mong muốn làm giàu vốn kiến thức, miệt mài dùi mài kinh sử. Các em, những mầm xanh tương lai của đất nước luôn nhận được sự quan tâm, che chở của toàn xã hội. Không muốn để một em nào nghỉ bỏ học vì nghèo khó, ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) đã phối hợp với các tổ chức kinh tế, xã hội, các nhà hảo tâm tổ chức trao học bổng, quà cho các em trong năm học mới. Mới đây, Sở GD-ĐT đã trao tặng 125 phần quà cho HS nghèo ở trường Tiểu học -THCS Tam Lập (Phú Giáo) và trường Tiểu học Hòa Lộc (Dầu Tiếng). HS ở 2 ngôi trường trên có nhiều em là đồng bào dân tộc thiểu số, con em lao động ngoài tỉnh. Với các em ở trường Tiểu học - THCS Tam Lập, nhiều năm nay các em đều được nhận quà từ phía Sở GD-ĐT. Với các em, quà không chỉ có giá trị về vật chất, mà còn tiếp thêm cho các em nghị lực, niềm tin để nỗ lực học tập thật tốt trong năm học 2017-2018.

Ở từng địa phương, từng trường học đã và đang có nhiều biện pháp giúp đỡ HS nghèo đầu năm học. Tại trường THCS Nguyễn Viết Xuân (TP.Thủ Dầu Một), trong bộn bề lo toan chuẩn bị cho năm học mới, nhưng Ban giám hiệu vẫn không quên chăm lo cho HS nghèo. Hiện nhà trường đã lập danh sách HS khó khăn để vận động các nhà hảo tâm cấp học bổng cho các em và hỗ trợ gạo hàng tháng cho những em có hoàn cảnh đặc biệt. Tại TX.Bến Cát, đầu năm học Hội Khuyến học phối hợp với Phòng GD-ĐT đã vận động các nhà hảo tâm trao tặng 200 suất học bổng khuyến học - khuyến tài cho HS tiểu học và THCS trên địa bàn, trị giá 200 triệu đồng. Ở huyện vùng xa Phú Giáo cũng đang ráo riết chuẩn bị các hoạt động chăm lo cho HS nghèo hiếu học. Được sự hỗ trợ của một doanh nghiệp, vào dịp khai giảng năm nay Hội Khuyến học sẽ trao 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 7 triệu đồng và 180 suất mỗi suất 1 triệu đồng cho HS, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Khuyến học - khuyến tài là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước ta. Từ sự tiếp sức của toàn xã hội, đã giúp cho HS nghèo hiếu học thực hiện được ước mơ học tập và góp phần xây dựng một xã hội học tập.

“Trong xã hội vẫn còn nhiều em có hoàn cảnh khó khăn, nhưng ở các em đều có chung một ý chí phấn đấu, lòng khát khao tiến bộ vươn lên. Kết quả học tập của các em thể hiện cho tinh thần hiếu học, nghị lực vượt khó, khát khao cống hiến và trưởng thành”.

(Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Chủ tịch Hội Khuyến học TX.Thuận An)

 

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên