Tiếp sức học sinh đến trường

Cập nhật: 27-10-2018 | 08:18:38

Năm nay, Hội Sinh viên (SV) tỉnh và Công ty Cổ phần Đại Thiên Lộc tiếp tục đồng hành cùng chương trình “DTL - Thắp sáng ước mơ SV Bình Dương”, trao học bổng cho SV là người Bình Dương có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt. Đặc biệt, ngoài 20 SV được nhận học bổng, 19 học sinh các trường trung cấp cũng được nhận học bổng tiếp sức đến trường.

Có dịp đến thăm nhà Trần Phúc Liêm, học sinh trường Trung cấp Kỹ thuật và Nghiệp vụ Công đoàn Bình Dương, chúng tôi mới hiểu hết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình Liêm. Những năm qua, mọi sinh hoạt của gia đình 4 người gồm ba mẹ và 2 anh em Liêm gói gọn trong căn nhà nhỏ vỏn vẹn khoảng 20m2 nằm sâu trong những con hẻm tại khu phố Hưng Phước, phường Hưng Định, TX.Thuận An. Hiện nay, cả gia đình chỉ dựa vào thu nhập chính từ việc làm công nhân lò gốm của ba Liêm. Mẹ Liêm sức khỏe kém, quanh năm ốm đau, bệnh tật… Còn công việc làm thợ sơn của anh trai Liêm cũng bấp bênh không ổn định. Dù nhà cách trường vài cây số nhưng việc đến trường của Liêm cũng chẳng dễ dàng, bởi em không có xe đi học. Có khi thì mượn xe của chú, khi thì đi nhờ xe của bạn, còn khi không có xe nào thì Liêm đành đi bộ đến trường. Hơn nữa, dù học ngành lập trình máy tính nhưng Liêm lại không có máy tính để thực hành, vì thế lúc ở nhà Liêm chỉ học được phần lý thuyết, còn lại Liêm tận dụng thời gian học ở trường để được thực hành trên máy. Ước mơ nhỏ bé của Liêm hiện giờ là 1 chiếc máy tính để có điều kiện được học tập tốt hơn. Khó khăn là vậy, nhưng trong những năm học qua, Liêm luôn đạt thành tích tốt trong học tập…

Bà Nguyễn Thị Thu Thúy, mẹ Phúc Liêm, bộc bạch: “Dù hoàn cảnh khó khăn, nhưng tôi luôn tự hào về con trai của mình. Liêm không chỉ có thành tích học tập tốt, mà còn là người con hiếu thảo của gia đình. Biết mẹ bệnh mỗi ngày, Liêm luôn giúp đỡ mẹ tất cả việc gia đình”. Trần Phúc Liêm chia sẻ: “Hiểu được hoàn cảnh gia đình nên khi vừa tốt nghiệp cấp 2, em xin mẹ đi học nghề”. Trong năm học qua, trường Trung cấp Kỹ thuật và Nghiệp vụ Công đoàn Bình Dương có chính sách miễn học phí cho học sinh tốt nghiệp THCS khi chọn 1 số ngành tại trường, thế là Liêm đã đăng ký ghi danh học tại trường. Liêm chỉ mong sau này ra trường có việc làm ổn định để giúp gia đình vượt qua bớt những khó khăn.

Trường hợp của Huỳnh Thị Ái Linh, học sinh trường Trung cấp Mỹ thuật -Văn hóa Bình Dương còn khó khăn hơn. Ba Linh đã mất, mẹ thì đang làm công nhân, anh trai mặc dù đậu đại học nhưng đành phải xếp lại ước mơ đến giảng đường, đi làm công nhân để phụ giúp gia đình. Hiểu nỗi vất vả trên đôi vai mẹ và anh trai, Linh luôn quyết tâm học tập tốt; đồng thời tích cực tham gia các phong trào, hoạt động Đoàn do nhà trường tổ chức. Thế nhưng, cuộc sống vẫn còn thử thách khắc nghiệt đối với Linh khi bản thân em bị ung thư tuyến giáp, đang chờ ngày phẫu thuật.

Huỳnh Thị Ái Linh, Trần Phúc Liêm là hai trong số 19 học sinh các trường trung cấp tại Bình Dương được nhận học bổng Tiếp sức đến trường do Công ty Cổ phần Đại Thiên Lộc tài trợ, mỗi suất học bổng trị giá 2 triệu đồng. Chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội SV tỉnh, cho biết: “Hàng năm, chương trình DTL - Thắp sáng ước mơ SV Bình Dương hướng đến hỗ trợ cho SV Bình Dương khó khăn có thành tích học tập tốt theo 2 đợt. Những suất học bổng là nguồn động viên tinh thần, giúp học sinh, SV vượt qua khó khăn trước mắt, có thêm động lực tiếp tục hành trình đến trường, xây hoài bão, viết tiếp những ước mơ”.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên