Tiếp theo vụ hàng chục học viên tố giáo viên nhận tiền đăng ký học lái xe rồi bỏ trốn: Tiếp nhận hồ sơ và hỗ trợ cho các học viên

Cập nhật: 09-08-2018 | 09:37:40


Sau khi nhận hồ sơ và tiền thì ông Tạ Hữu C. đưa cho các học viên một giấy biên nhận đã thu tiền

Đại diện Trung tâm dạy nghề tư thục Trường An (quận 12, TP.Hồ Chí Minh) đã lên tiếng về vụ các học viên tố giáo viên nhận tiền thi bằng lái xe rồi bỏ trốn.

Ông Trần Đình Hiển, Giám đốc Trung tâm cho biết: “Ngay sau khi nhận được phản ánh của các học viên liên quan đến trường, chúng tôi đã xác minh, rà soát lại toàn bộ đội ngũ cán bộ, công nhân viên của trường thì không có ai nằm trong diện giáo viên tên Tạ Hữu C. Tuy nhiên, sau khi xem xét các trường hợp học viên bị người đàn ông này nhận tiền rồi bỏ trốn thì ban lãnh đạo của trung tâm quyết định sẽ tiếp nhận hồ sơ và hỗ trợ một nửa kinh phí. Cụ thể đóng 6,5 triệu đồng/học viên đối với bằng C; 3,5 triệu đồng/học viên đối với bằng B2. Sau đó sẽ tiến hành sắp xếp danh sách dự thi cho các học viên như bình thường”.

Trong khi đó, Công an phường An Phú phối hợp Công an TX.Thuận An đã đến văn phòng nhận hồ sơ thi bằng lái xe của ông C. để xác minh, điều tra vụ việc thì văn phòng này đã đóng cửa. Theo các hộ dân xung quanh, văn phòng này đã đóng cửa trả lại mặt bằng, những người làm việc tại đây không còn thấy xuất hiện. Hiện Công an TX.Thuận An vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Như đã thông tin, vào đầu năm 2017, khi biết ông Tạ Hữu C. nhận hồ sơ học bằng lái xe, nhiều người đã đến “văn phòng” của ông ở phường An Phú, TX.Thuận An đăng ký. Khi đến đây, học viên đóng đủ số tiền là 12 triệu đồng, biết được điều này nên ông đã yêu cầu một số học viên làm việc với ông đưa trước một nửa số tiền là 6 triệu đồng; còn lại sẽ đóng trước ngày thi một ngày để hoàn tất mọi thủ tục. Đóng xong, học viên nhận được giấy biên nhận từ chỗ ông C. nhưng đến nay, ông C. lấy lý do hiện Trung tâm đào tạo lái xe Trường An quá tải nên đã chuyển các hồ sơ đến Trường đào tạo lái xe Trung ương 3 (TP.Hồ Chí Minh) để thi. Hiện số lượng học viên gặp ông C. đóng tiền và làm hồ sơ để đăng ký thi lái xe đã lên đến 19 người. Khi không liên lạc được với ông C., hàng chục học viên đã kéo nhau đến trụ sở văn phòng đăng ký học lái xe của ông này. Tuy nhiên, cửa văn phòng ông đã khóa chặt, không có bóng người. Đến ngày 6-8, nhiều học viên tiếp tục tìm đến văn phòng của ông C. nhưng người này không có mặt, nhiều đồ đạc trong văn phòng cũng đã được dọn đi!

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên