Tiếp tục các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông hướng đến ngày bầu cử

Cập nhật: 10-05-2021 | 08:31:33

Thượng tá Trương Minh Cảnh, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh, cho biết những ngày qua lực lượng CSGT toàn tỉnh tiếp tục phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các địa phương tăng cường nắm địa bàn, đối tượng để kịp thời phát hiện ngăn chặn, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có biểu hiện tụ tập chạy xe thành đoàn; duy trì các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) hướng đến ngày bầu cử.


Lực lượng CSGT Công an TP.Thủ Dầu Một thường xuyên có mặt tại vòng xoay chợ Cây Dừa trên đường Huỳnh Văn Cù để điều tiết, chỉ dẫn các phương tiện giao thông vào giờ cao điểm

Đại úy Phan Minh Thảo, Đội trưởng Đội CSGT Công an TX.Tân Uyên, cho biết: “Trong thời gian nghỉ lễ 30-4 và 1-5 vừa qua, lực lượng CSGT Công an thị xã đã tăng cường tuần tra kiểm soát và xử lý các vi phạm về trật tự ATGT. Kết quả, xử lý 171 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, hơn 20 trường hợp vi phạm chạy quá tốc độ; phần lớn các vi phạm xảy ra ở phương tiện xe máy. Trong quá trình xử lý, lực lượng CSGT phối hợp tuyên truyền, nhắc nhở người vi phạm để hạn chế các vụ tai nạn giao thông đáng tiếc có thể xảy ra”.

Tương tự, Trung tá Thái Minh Lý, Đội trưởng Đội CSGT Công an TP.Dĩ An, cho hay: “TP.Dĩ An có nhiều tuyến đường huyết mạch kết nối với nhiều địa phương trong và ngoài tỉnh. Do lượng phương tiện tập trung vào giờ cao điểm rất lớn tại các đường Mỹ Phước - Tân Vạn, quốc lộ 1K, ĐT743…, để tránh ùn tắc kéo dài, lực lượng CSGT Công an TP.Dĩ An tổ chức nhiều tổ tuần tra xử lý kết hợp khắc phục sự cố ùn ứ tại các giao lộ. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, yêu cầu CSGT thực hiện nghiêm việc kiểm soát và xử lý các vi phạm để tránh trường hợp phát sinh các lỗi khác hoặc tai nạn giao thông nghiêm trọng; đồng thời kêu gọi người dân tham gia phong trào thi đua bảo đảm trật tự ATGT, không để xảy ra lỗi khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên đường” .

Trong khi đó, Công an TP.Thủ Dầu Một đang tập trung lực lượng CSGT để điều tiết giao thông để hạn chế ùn tắc cục bộ, kết hợp tuần tra vũ trang phòng, chống tội phạm vào đêm tối để bảo đảm an ninh trật tự, trật tự ATGT thông suốt, an toàn hướng đến ngày bầu cử. Thượng tá Nguyễn Văn Nghĩa, Phó Trưởng Công an TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Lãnh đạo Công an TP.Thủ Dầu Một đã chỉ đạo Đội CSGT chủ động phân công cán bộ, chiến sĩ đứng chốt điều tiết giao thông vào các giờ cao điểm tại vòng xoay chợ Cây Dừa trên đường Huỳnh Văn Cù, ngã tư Shija trên đường Phú Lợi giao với Mỹ Phước - Tân Vạn… Song song đó, lực lượng CSGT tham gia tuần tra vũ trang phòng chống đua xe trái phép, phòng chống tội phạm trên các tuyến, địa bàn trọng điểm để ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật, bảo đảm cho ngày bầu cử được an toàn”.

 HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên