Tiếp tục chấn chỉnh dạy thêm, học thêm không đúng quy định

Cập nhật: 06-05-2017 | 04:02:35

Trước đây, Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) đã có văn bản yêu cầu các đơn vị, trường học chấn chỉnh hoạt động dạy thêm học thêm (DT-HT) trên địa bàn tỉnh. Sở cũng đã thực hiện nhiều giải pháp tăng cường quản lý hoạt động này. Tuy nhiên, theo đánh giá của lãnh đạo sở, tình trạng DT-HT không đúng quy định vẫn còn diễn ra ở một số nơi, gây dư luận không tốt trong phụ huynh học sinh (HS) và nhân dân. Cụ thể như việc DT-HT khi chưa được cấp phép, nội dung DT-HT, số lớp DT, số HS HT, số tiền thu không đúng như hồ sơ đề nghị cấp phép; ép buộc HS HT, có biểu hiện đánh giá cho điểm không công bằng giữa HS có HT và những em không HT…

Để khắc phục tình trạng này, mới đây Sở GD-ĐT đã có văn bản yêu cầu các đơn vị, trường học tiếp tục chấn chỉnh hoạt động DT-HT không đúng quy định. Theo đó, đẩy mạnh tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong cán bộ, giáo viên, cha mẹ, HS và nhân dân về các chủ trương của ngành, địa phương về quản lý DT-HT. Chú trọng tuyên truyền đạo đức nghề nghiệp cho các nhà giáo, hết lòng vì HS. Thực hiện giảm tải theo chỉ đạo của Bộ, đổi mới phương pháp giảng dạy, đổi mới kiểm tra đánh giá nhằm giảm bớt sự quá tải đối với HS, hạn chế DT-HT. Nghiêm cấm việc cắt xén nội dung chương trình chính khóa để đưa vào DT hoặc ép buộc HS HT dưới bất kỳ hình thức nào… Riêng với các trường tiểu học, THCS, các phòng GD-ĐT chỉ đạo các hiệu trưởng tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường, nâng cao hiệu quả hoạt động dạy 2 buổi/ngày.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X