Tiếp tục chấn chỉnh tình trạng mất an ninh trật tự trong khu dân cư Việt Sing

Cập nhật: 28-03-2019 | 08:22:13

Sau khi Báo Bình Dương liên tiếp có bài phản ánh việc nhiều người dân ngang nhiên mở quán ăn nhậu về đêm tại bãi đất trống thuộc khu dân cư Việt Sing, TX.Thuận An gây mất an ninh trật tự (ANTT), phường An Phú đã triển khai nhiều biện pháp để lập lại trật tự tại khu vực này bước đầu đã mang lại hiệu quả.

Theo lãnh đạo chính quyền phường An Phú, để tình hình ANTT trong khu dân cư Việt Sing, thuộc KP.4, phường An Phú chuyển biến tích cực về ANTT, lực lượng chức năng của TX.Thuận An cùng với phường An Phú đã đồng loạt triển khai nhiều biện pháp thích hợp.

Các biện pháp được triển khai như tăng cường thêm cảnh sát khu vực xuống địa bàn để nắm tình hình ANTT; tăng cường công tác tuần tra vũ trang khép kín địa bàn để kịp thời trấn áp các đối tượng gây rối ANTT; vận động người dân tham gia công tác xã hội hóa để lắp đặt hệ thống camera an ninh trên các tuyến đường để lực lượng chức năng nắm rõ tình hình ANTT trong khu dân cư Việt Sing… Song song với công tác này, thời gian qua phường An Phú đã chú trọng trong công tác lập lại trật tự bằng việc tổ chức lực lượng tháo dỡ các quán nhậu hoạt động về đêm có ảnh hưởng đến tình hình ANTT.

Lực lượng chức năng phường An Phú tháo dỡ các quán nhậu hoạt động tại bãi đất trống trong khu dân cư Việt Sing

Theo tìm hiểu của P.V, trên tuyến đường D6, D4… đến nay gần 10 quán nhậu chuyên hoạt động về đêm gây mất ANTT đã bị chính quyền phường An Phú buộc tháo dỡ hoàn toàn. Ông Quản Văn Bình, Chủ tịch UBND phường An Phú, cho biết: “Sau 3 tháng quyết liệt vào cuộc lập lại ANTT trong khu dân cư Việt Sing, đến thời điểm này cơ bản tình hình ANTT đã được bảo đảm. Để đạt được kết quả này, thời gian qua, ngoài việc lực lượng Công an phường, Công an TX.Thuận An tăng cường công tác tuần tra khép kín địa bàn, chúng tôi đã tập trung lực lượng tháo dỡ gần 10 quán ăn hoạt động về đêm tại bãi đất trống thuộc tuyến đường D6, D4 trong khu dân cư Việt Sing. Sở dĩ không để xảy ra tình trạng các chủ quán tái chiếm, thời gian qua chúng tôi vận động người dân có nhà trên các tuyến đường này không cho đối tượng kéo đường điện qua bãi đất trống để thắp sáng về đêm. Song song đó, chúng tôi đã chỉ đạo cho tổ trật tự đô thị của phường thường xuyên có mặt tại bãi đất trống để nắm tình hình hoạt động”.

Trong khi chính quyền phường An Phú quyết tâm lập lại ANTT trong khu dân cư Việc Sing và đem lại hiệu quả cao thì hiện nay, tại bãi đất trống thuộc địa phận phường Thuận Giao vẫn còn trên 10 quán nhậu chuyên hoạt động về đêm gây mất ANTT tại địa phương, gây bức xúc trong nhân dân.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên