Tiếp tục chia sẻ khó khăn với công nhân lao động

Cập nhật: 12-05-2021 | 07:36:20

Những ngày đầu tháng 5 này, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tiếp tục phối hợp với các cấp công đoàn trao tặng số tiền từ Quỹ hỗ trợ công nhân lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đến tay những CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo. Đã 2 năm nay, nguồn tiền ý nghĩa này đã kịp thời giúp đỡ cho hàng trăm lao động trên địa bàn tỉnh, giúp họ không chỉ thoát khỏi khó khăn, bệnh đau mà còn vươn lên, bám trụ với vùng đất mình đã chọn lập nghiệp.

 Bà Nguyễn Hoàng Bảo Trân (thứ 2, phải sang), Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao tiền hỗ trợ cho công nhân Nguyễn Kim Cương (Công ty TNHH Kwang Jin Wintec Việt Nam) tại phòng trọ

 Chỗ dựa vững chắc cho CNLĐ

Theo chân cán bộ LĐLĐ tỉnh đến trao số tiền ý nghĩa này cho CNLĐ đặc biệt khó khăn ở nhiều doanh nghiệp, địa phương, chúng tôi không khỏi chạnh lòng trước những chia sẻ rất thật và thấm đẫm nước mắt của họ. Cuộc sống của người lao động xa quê vốn đã khó khăn, giờ đây mắc thêm bệnh hiểm nghèo thì khó khăn ấy lại càng tăng lên gấp bội. Số tiền 10 triệu đồng/trường hợp không phải nhiều, nhưng đây là tình cảm rất đặc biệt, là nguồn lực kịp thời giúp người lao động vươn lên, có niềm tin trong cuộc sống.

Giọt nước mắt lăn dài trên mặt chị Bùi Thị Hồng Tuyết (Công ty TNHH Foliot Việt Nam, Khu công nghiệp Sóng Thần III, phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một) khi đoàn ghé thăm. Mở đầu câu chuyện, chị cho rằng bản thân mình kém may mắn khi bao nỗ lực, phấn đấu không mệt mỏi cho những ý định tương lai giờ không thực hiện được. Quê ở Nghệ An, vào Bình Dương làm việc cũng đã nhiều năm, tuy nhiên chị Tuyết vào làm ở Công ty Foliot thì mới được hơn một năm nay. Khoảng 5 tháng trước, chị thấy cơ thể mệt mỏi, nhưng không ngờ khi đi khám lại mắc căn bệnh ung thư quái ác. Bao nhiêu tiền dành dụm được trong mấy năm qua đều đổ vào chạy chữa thuốc men. Tiền bỏ ra để hóa trị, vào thuốc cũng đã ngốn mất hơn 200 triệu đồng, đó là chưa kể tiền ăn uống, chi phí đi lại... Không đủ tiền, chị phải vay mượn của người thân, bạn bè, đồng nghiệp. Mỗi tháng, thu nhập bình quân ở công ty nếu không tăng ca cũng chỉ được khoảng 6 triệu đồng, trong khi đó chi phí tiền viện, thuốc men cũng mất khoảng 6 - 7 triệu đồng.

Chị Tuyết chia sẻ: “Những công nhân xa quê như chúng em vốn đã khó khăn, gặp phải lúc ốm đau, bệnh tật như vậy thì khó khăn ấy lại tăng lên gấp nhiều lần. Rất may em được vào làm việc ở một công ty có ông chủ tốt bụng, được công đoàn công ty đồng hành nên cũng đỡ phần nào”. Chị Tuyết cũng cho biết thêm, từ khi bản thân bị bệnh, công đoàn công ty đã vận động đồng nghiệp, cán bộ nhân viên đóng góp để hỗ trợ cho chị chữa trị. Ban giám đốc công ty đồng ý cho chị Tuyết nghỉ việc để thăm khám mà vẫn được hưởng lương và tham gia bảo hiểm đầy đủ.

Thấu hiểu được những khó khăn vất vả của người lao động, đại diện LĐLĐ tỉnh, bà Nguyễn Hoàng Bảo Trân, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, đã ân cần thăm hỏi, động viên và trao cho chị Tuyết 10 triệu đồng từ Quỹ hỗ trợ CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. “Đây là tình cảm, tấm lòng của tổ chức công đoàn với mong muốn các công nhân tiếp tục cố gắng vượt qua những khó khăn trong cuộc sống”, bà Trân chia sẻ.

Nhiều công nhân được trợ giúp

Sáng 8-5 vừa qua, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh cũng đã trao số tiền gần 40 triệu đồng cho 4 trường hợp CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong đó có 3 công nhân bị bệnh hiểm nghèo được nhận mức 10 triệu đồng/người. Đó là các chị: Trần Thị Bích Ngọc (Công ty CP Dae Kwang Apparel), Nguyễn Thị Hồng Ân (Công ty TNHH Điện tử Asti) và Nguyễn Kim Cương (Công ty TNHH Kwang Jin Wintec Việt Nam). Một công nhân bị tai nạn lao động được nhận hỗ trợ mức 6 triệu đồng là chị Võ Thị Chi, Công ty TNHH Kueng Shyenq VN. Sau khi ân cần thăm hỏi, sẻ chia khó khăn và trao số tiền hỗ trợ cho người lao động, bà Nguyễn Hoàng Bảo Trân đã đề nghị các công đoàn cơ sở cần tiếp tục quan tâm, đề xuất Ban giám đốc tạo điều kiện và có những hỗ trợ thiết thực để người lao động vơi bớt khó khăn trong công việc và cuộc sống. Bà Trân cũng động viên, mong người lao động không ngừng phấn đấu để vươn lên, gắn bó với công việc.

Trước đó, ngày 7-5, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh cũng đã đến thăm hỏi các cô giáo trường Mầm non 28-7 (phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát). Tại đây, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã trao hỗ trợ cho 5 gia đình công nhân khó khăn có con đang học tại trường, mỗi suất 1 triệu đồng. Đây là 2 trong số những hoạt động thiết thực đã và đang được các cấp công đoàn tỉnh tập trung thực hiện trong Tháng Công nhân.

Các nội dung đang được các cấp công đoàn triển khai đó là tiếp tục phát động xuyên suốt chương trình “75 ngàn sáng kiến, vượt khó, phát triển”; chương trình “Lắng nghe - Thấu hiểu - Chia sẻ”; các hoạt động cám ơn người lao động, tiếp tục phát huy vai trò đại diện, tham gia bảo vệ việc làm, đề xuất các giải pháp bảo đảm thu nhập cho người lao động; tổ chức các hoạt động tương trợ đoàn viên, CNLĐ, các giải pháp nhằm sản xuất an toàn, phòng chống cháy nổ, đề xuất nâng cao chất lượng bữa ăn cho người lao động.

 Đến nay, sau gần 2 năm được thành lập, Quỹ hỗ trợ CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh đã trao tiền cho 287 trường hợp CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền hơn 2,3 tỷ đồng. Số tiền được trao từ 4 - 10 triệu đồng/trường hợp. Được biết, trên địa bàn tỉnh hiện còn rất nhiều CNLĐ khó khăn cần được sẻ chia, vì thế rất cần sự chung tay, góp sức ủng hộ từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm vào nguồn quỹ này.

 QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên