Xung quanh phản ánh của những hộ dân ở đường Điểu Ong, P.Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một:

Tiếp tục cho tồn tại chợ đêm!

Cập nhật: 04-12-2014 | 09:13:50

Không đồng thuận với việc cơ quan chức năng cho phép doanh nghiệp kẻ ô giữa đường rồi cho tiểu thương thuê lại để buôn bán suốt đêm trên tuyến đường Điểu Ong, P.Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một, nhiều người dân sinh sống tại khu vực này đã tìm đến Báo Bình Dương để phán ánh.

 Đường Điểu Ong luôn tấp nập người buôn bán Ảnh: NHÂN QUANG

“Nguyện vọng người dân là chính đáng…!”

Đây là vụ việc đã từng được báo Bình Dương phản ánh trong bài viết: Xung quanh phản ánh của 20 hộ dân ở đường Điểu Ong, P.Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một: “Việc sắp xếp kinh doanh chỉ là tạm thời…”. Nội dung bài viết nêu lên sự lo lắng của nhiều người dân sống dọc tuyến đường này khi họ cho rằng việc cơ quan chức năng cho phép một doanh nghiệp được kẻ ô giữa lòng đường Điểu Ong (khu vực sát chợ Thủ Dầu Một, P.Phú Cường) để cho tiểu thường thuê buôn bán cả ngày lẫn đêm đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của những người dân có nhà tại đây. Trước những bức xúc của người dân, ngày 20- 5-2014, lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một đã có cuộc gặp gỡ và làm việc với những hộ dân trên khu vực đường Điểu Ong. Tại cuộc họp, nhiều hộ dân cho rằng đường Điểu Ong đã hẹp, nếu cho buôn bán giữa đường thì sẽ ảnh hưởng đến việc đi lại và sinh hoạt của những hộ dân. Bên cạnh đó, hàng hóa được bày bán tại khu vực này chủ yếu là quần áo may sẵn, nếu vào ban đêm chẳng may xảy ra tình trạng hỏa hoạn thì những người dân ở trong nhà sẽ đối phó như thế nào? Đó là chưa kể đến việc buôn bán vào ban đêm làm mất an ninh trật tự, trẻ em thì không thể học bài, còn người già thì khó ngủ vì ồn ào. Do đó, người dân đề nghị không nên cho buôn bán giữa đường và không tổ chức buôn bán vào ban đêm tại khu vực này…

Người dân mong muốn được đối thoại với lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một

Trao đổi với P.V Báo Bình Dương, nhiều hộ dân sinh sống trên đường Điểu Ong cho rằng công văn trả lời của UBND TP.Thủ Dầu Một là chưa thật khách quan. Bởi, hiện tại việc tổ chức mua bán đêm tại đây cũng không có gì chuyển biến. Tình trạng mất an ninh trật tự, ô nhiễm môi trường, tiếng ồn vẫn diễn ra hàng ngày. Các hộ dân mong muốn được đối thoại trực tiếp với lãnh đạo thành phố để tìm hướng giải quyết.

Trước những ý kiến phản ánh của người dân, ông Lâm Phi Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một cho rằng nguyện vọng của người dân là chính đáng, UBND TP.Thủ Dầu Một đã có kế hoạch phối hợp với Công ty Biconsi để tổ chức chợ đêm trong Khu Thương mại - Dịch vụ Bạch Đằng…

Lại tạm thời… cho tồn tại

Nhiều hộ dân sau khi dự họp với lãnh đạo UBND TP.Thủ Dầu Một đều tỏ ra rất vui mừng vì nghĩ rằng không bao lâu nữa cuộc sống của những hộ dân tại đây sẽ ổn định vì chợ đêm sẽ chuyển đến khu vực khác. Tuy nhiên, hiện tại chợ đêm trong Khu Thương mại - Dịch vụ Bạch Đằng đã đi vào hoạt động hơn 3 tháng nay nhưng vẫn không thấy đả động gì tới việc di dời chợ đêm trên đường Điểu Ong. Trả lời P.V Báo Bình Dương về việc này, ông Phan Lương Hòa, Phó Chủ tịch UBND P.Phú Cường, cho rằng: “Chợ đêm trong Khu Thương mại - Dịch vụ Bạch Đằng và chợ đêm trên đường Điểu Ong là độc lập!”.

Nhận thấy không có sự thống nhất trong cách trả lời của những người có thẩm quyền, người dân có nhà trên đường Điểu Ong tiếp tục làm đơn khiếu nại gởi đến Báo Bình Dương và các cơ quan chức năng. Ngày 17-10, UBND TP.Thủ Dầu Một ban hành Công văn số 2568 để giải quyết đơn của một số hộ dân tại đây. Nội dung công văn cho rằng việc sắp xếp các hộ kinh doanh ở giữa đường Điểu Ong là không sai theo quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, việc tổ chức sắp xếp các hộ kinh doanh trên các tuyến đường xung quanh khu vực chợ Thủ Dầu Một đã đi vào hoạt động ổn định, đạt hiệu quả. Ban Quản lý chợ Thủ Dầu Một cũng đã phối hợp với UBND P.Phú Cường tổ chức thực hiện tốt việc sắp xếp mua bán ban đêm ở giữa đường Điểu Ong… Trên cơ sở đó, UBND TP.Thủ Dầu Một tạm thời cho tồn tại việc kinh doanh mua bán của tiểu thương ở giữa đường Điểu Ong, tổ 48, khu phô 7, P.Phú Cường vào ban đêm.

 

 NHÂN QUANG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên