Tiếp tục củng cố thế trận lòng dân

Cập nhật: 23-07-2015 | 07:55:29

Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020 vừa kết thúc và thành công tốt đẹp. Một trong những vấn đề được các đại biểu tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến nhằm xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện tại đại hội lần này là tiếp tục củng cố vững chắc thế trận lòng dân. Theo ý kiến của nhiều đại biểu, thế trận lòng dân chính là ý chí, nguyện vọng, quyết tâm của nhân dân, của toàn xã hội được bồi đắp, tạo thành sự đồng thuận cao, hướng đến mục tiêu chung là xây dựng nền quốc phòng vững mạnh để bảo vệ Tổ quốc. 

Để xây dựng và củng cố thế trận lòng dân, trong nhiệm kỳ vừa qua, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã có nhiều giải pháp và cách làm sáng tạo. Bên cạnh cụ thể hóa Nghị quyết nhiệm kỳ 2010- 2015, Đảng ủy Quân sự tỉnh còn ban hành các nghị quyết thường kỳ, chuyên đề, chương trình, kế hoạch… để lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiệm vụ một cách toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm và sát thực tế. Bên cạnh đó, Đảng ủy Quân sự tỉnh còn tham mưu, đề xuất để Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành các chương trình, đề án và tổ chức thực hiện tốt các chương trình, đề án do Tỉnh ủy và UBND tỉnh ban hành. Trong đó, công tác giáo dục quốc phòng - an ninh được Đảng ủy Quân sự tỉnh triển khai thực hiện với nhiều cách làm mới, sáng tạo, mở rộng đến nhiều đối tượng.

Một trong những nhiệm vụ thường xuyên được Đảng ủy Quân sự tỉnh chú trọng nhằm củng cố thế trận lòng dân là thực hiện tốt công tác dân vận. Thực hiện nhiệm vụ này, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã chỉ đạo cấp ủy các đơn vị trực thuộc chăm lo thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, hậu phương quân đội, tích cực tham gia giải quyết các vấn đề dân tộc và tôn giáo, tham gia xây dựng nông thôn mới, chăm sóc sức khỏe cộng đồng... Song song đó, công tác tuyên truyền quốc phòng toàn dân trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng được Đảng ủy Quân sự tỉnh duy trì thường xuyên, kịp thời nâng cao nhận thức của cán bộ và nhân dân trong tỉnh đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Thực tế quá trình lịch sử giữ nước của dân tộc Việt Nam cũng đã cho thấy, xây dựng thế trận lòng dân là nhiệm vụ quan trọng góp phần xây dựng nền quốc phòng vững mạnh. Trong bối cảnh mới của thế giới đa cực hiện nay, để xây dựng nền quốc phòng vững mạnh càng không thể trông chờ, ỷ lại vào sự liên minh từ bên ngoài. Xuyên suốt trong sự nghiệp giữ nước của dân tộc Việt Nam, xây dựng nền quốc phòng vững mạnh luôn dựa vào sức mạnh của toàn dân. Lịch sử các cuộc đấu tranh chống xâm lược của dân tộc Việt Nam cũng đã chứng minh sức mạnh vô địch của nhân dân. Sức mạnh đó chính là ý chí, là tinh thần đoàn kết, là lòng tự tôn của cả dân tộc…

Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngay từ khi giành chính quyền, thành lập nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, nền quốc phòng của nước ta đã mang tính toàn dân và toàn diện sâu sắc. Có nghĩa nền quốc phòng đó do toàn dân xây dựng và dựa vào sức mạnh tổng hợp của toàn dân, từ đó tạo nên sức mạnh giữ nước mà không một thế lực nào lay chuyển nổi. Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Không quân đội nào, không khí giới nào có thể đánh ngã được tinh thần hy sinh của toàn thể một dân tộc”. Do vậy, việc xây dựng và củng cố vững chắc thế trận lòng dân là một nhiệm vụ quan trọng của việc xây dựng nền quốc phòng vững mạnh, đủ sức bảo vệ Tổ quốc cả trong giai đoạn hiện nay và những năm tiếp theo.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên