Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch

Cập nhật: 19-03-2021 | 09:32:59

Năm 2021, hoạt động du lịch được dự báo còn nhiều khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19 vẫn chưa dừng lại. Nhằm thúc đẩy phát triển du lịch tỉnh nhà trong tình hình mới, năm nay, Trung tâm Xúc tiến du lịch (XTDL) tỉnh cũng đã xây dựng các nội dung hoạt động phù hợp với tình hình thực tế, trong đó đặc biệt chú trọng đến công tác tăng cường đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá thông tin, hình ảnh du lịch Bình Dương nhằm thu hút khách du lịch...


Gian hàng “Du lịch Bình Dương” do Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh thực hiện trong không gian đường hoa xuân Tân Sửu 2021

Nhiều kênh thông tin quảng bá

Ông Phạm Hồng Thi, Phó Giám đốc Trung tâm XTDL tỉnh, cho biết trên cơ sở chỉ đạo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL), trong năm nay trung tâm sẽ phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành đoàn thể, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, các cơ quan thông tấn báo chí, đài phát thanh và truyền hình trong các hoạt thông tin tuyên truyền quảng bá và XTDL. Ngoài những hoạt động thông tin du lịch, Trung tâm XTDL tỉnh còn tham gia các sự kiện về du lịch diễn ra trong và ngoài tỉnh. Công tác truyền thông quảng bá hình ảnh du lịch Bình Dương tiếp tục được duy trì với nhiều hình thức đa dạng.

Trong những hoạt động phục vụ đầu xuân vừa qua, Trung tâm XTDL tỉnh cũng đã tổ chức gian hàng du xuân Bình Dương nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch Bình Dương đến với du khách trong khuôn khổ đường hoa xuân Tân Sửu ở khu vực công viên thành phố mới. Trong những ngày phục vụ khách du xuân, gian hàng của trung tâm đã đón hàng ngàn lượt khách đến tham quan, tìm hiểu về du lịch Bình Dương. Tiếp nối hoạt động đó, ông Thi cho biết dự kiến trong tháng 3 này, trung tâm sẽ tham mưu Sở VHTT&DL phát động cuộc thi ảnh đẹp du lịch Bình Dương năm 2021. Cuộc thi sẽ được phát động rộng rãi đến các tỉnh, thành miền Đông và Tây Nam bộ để thu hút nhiều tác giả trong và ngoài tỉnh cùng tham gia sáng tác hình ảnh về du lịch Bình Dương.

Công tác quảng bá hình ảnh du lịch Bình Dương là một trong những nội dung quan trọng được Trung tâm XTDL thực hiện thường xuyên. Để thực hiện công tác này một cách đồng bộ, mang lại hiệu quả ngày càng cao, trong năm nay, trung tâm sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác này trên các phương tiện thông tin truyền thông. Cụ thể, trung tâm đã và đang phối hợp với các kênh truyền thông đại chúng trong và ngoài tỉnh cũng như một số tạp chí chuyên ngành du lịch để thực hiện các bài viết, quay video để quảng bá rộng rãi hình ảnh du lịch Bình Dương đến người dân và du khách gần xa. Công tác quảng bá du lịch còn được thực hiện trên màn hình led, hệ thống pano ngoài trời tại đơn vị.

Tiếp tục đẩy mạnh

Một trong những đối tượng mà Trung tâm XTDL tỉnh rất quan tâm, hướng đến trong việc tuyên truyền, quảng bá về du lịch Bình Dương trong năm nay đó là các bạn trẻ. Năm nay, trung tâm sẽ tiếp tục tham mưu Sở VHTT&DL phối hợp với Tỉnh đoàn Bình Dương và các đơn vị liên quan tổ chức cho đoàn viên thanh niên, sinh viên, học sinh tham quan các điểm đến du lịch tại các di tích danh thắng trên địa bàn tỉnh. “Thông qua hoạt động này không chỉ cung cấp cho các bạn trẻ những thông tin hữu ích về văn hóa, lịch sử truyền thống của địa phương mà còn trang bị cho các bạn những kiến thức, thông tin cơ bản về các địa điểm du lịch, loại hình du lịch, từ đó sẵn sàng trở thành một hướng dẫn viên cho du khách muốn tìm hiểu, khám phá về nét đẹp văn hóa của tỉnh Bình Dương”, ông Thi nói.

Ngoài đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, việc tham gia vào các sự kiện tuyên truyền quảng bá, XTDL trong và ngoài tỉnh trong năm nay tiếp tục được Trung tâm XTDL đẩy mạnh. Theo ông Thi, thông qua các hoạt động lễ hội, ngày hội du lịch, hội chợ du lịch… trong vào ngoài tỉnh, trung tâm sẽ cung cấp, giới thiệu thông tin, hình ảnh, các khu, điểm du lịch, các loại hình du lịch mới nổi bật của tỉnh để quảng bá đến với du khách trong và ngoài nước. Qua đó, thúc đẩy hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Bình Dương đến với các thị trường khách du lịch tiềm năng; hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, kinh doanh các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống, các làng nghề… trong tỉnh giới thiệu, tiếp xúc, giao lưu, đàm phán và ký kết hợp đồng nguyên tắc với các đối tác trong và ngoài tỉnh, từ đó tạo kết nối, mở rộng thị trường kinh doanh.

Với nhiều nội dung hoạt động trong việc xúc tiến, quảng bá du lịch, hứa hẹn những thông tin và hình ảnh du lịch Bình Dương sẽ ngày càng đến gần hơn, được du khách quan tâm nhiều hơn và sẽ ưu tiên lựa chọn Bình Dương trong hành trình du lịch của mình. Bước sang năm 2021, được sự chấp thuận của tỉnh, ngành du lịch Bình Dương cũng có sự thay đổi về bộ nhận diện mới (logo và slogan). Hiện nay, ngành du lịch Bình Dương đang tích cực triển khai các hoạt động liên quan nhằm tăng cường quảng bá bộ nhận diện này để mọi người biết đến nhiều hơn về du lịch Bình Dương. Hy vọng với sự thay đổi mới này, du lịch Bình Dương trong năm nay cũng có những bước phát triển mới, thu hút được nhiều du khách để tăng nguồn thu, góp phần tích cực vào sự phát triển của tỉnh nhà.

Thông tin liên hệ: Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Bình Dương Địa chỉ: 239 Thích Quảng Đức, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Điện thoại: (0274) 3 855 636 Website: dulichbinhduong.org.vn Email: ttxtdl@binhduong.gov.vn

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên