Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện công tác thông tin đối ngoại

Cập nhật: 06-03-2015 | 19:47:48

(BDO) Chiều 6-3, Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác thông tin đối ngoại năm 2014 và phương hướng nhiệm vụ năm 2015. Ông Nguyễn Minh Giao, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại tỉnh chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị

Năm 2014, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã bám sát nhiệm vụ đề ra, thực hiện thống nhất, hiệu quả việc tuyên truyền, góp phần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác thông tin đối ngoại trong đội ngũ cán bộ và các tầng lớp nhân dân. Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã đón tiếp 49 đoàn khách cấp cao và các tập đoàn, doanh nghiệp nước ngoài đến thăm, tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, tạo được ấn tượng sâu sắc đối với các đoàn khách nước ngoài về một Bình Dương năng động, sáng tạo, thân thiện, hiếu khách.

Song song đó, các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm tăng cường công tác khảo sát, tiếp thị, tham quan, học tập kinh nghiệm và xúc tiến đầu tư ở nước ngoài; hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và du lịch tiếp tục được quan tâm và phát huy hiệu quả; các cơ quan thông tin đại chúng cũng đã tập trung tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá hình ảnh, thành tựu của Bình Dương một cách phong phú, đa dạng bằng nhiều hình thức; đồng thời đấu tranh phản bác các thông tin, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch. Công tác tuyên truyền về biển đảo, biên giới tiếp tục được các sở ngành tập trung đẩy mạnh… Hội nghị cũng đã thông qua các quyết định về kiện toàn, quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo và kế hoạch công tác thông tin đối ngoại 2015.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Nguyễn Minh Giao, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại tỉnh, đánh giá cao những cố gắng của các đơn vị thành viên trong việc thực hiện nhiệm vụ thông tin đối ngoại năm 2014; đồng thời mong muốn thời gian tới các thành viên trong Ban chỉ đạo cần tiếp tục phối hợp, liên kết trong trao đổi, tích hợp các thông tin trên các kênh thông tin truyền thông hiện đại để các thông tin đối ngoại ngày càng đa dạng, phong phú, nhanh chóng và đem lại hiệu quả cao hơn.

Cao Sơn

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên