Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện ý tưởng khởi nghiệp

Cập nhật: 29-03-2021 | 08:54:26

Trong khuôn khổ lễ trao bằng tốt nghiệp và Ngày hội việc làm năm 2021, trường Đại học (ĐH) Thủ Dầu Một đã phát động cuộc thi “Sinh viên (SV) ĐH Thủ Dầu Một với ý tưởng khởi nghiệp”.


Ban Giám hiệu trường Đại học Thủ Dầu Một khen thưởng cho sinh viên đạt thành tích cao trong các cuộc thi khởi nghiệp

Cuộc thi khởi nghiệp trong SV được trường ĐH Thủ Dầu Một tổ chức lần đầu tiên vào năm 2018. Đến nay, hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tại trường đạt nhiều kết quả cao tại các cuộc thi khu vực, quốc gia. Những kết quả đã đạt được trong thời gian qua của SV đã điểm son thêm thương hiệu trường ĐH Thủ Dầu Một trong bản đồ hệ sinh thái khởi nghiệp của tỉnh, khu vực và cả nước.

Có thể thấy, hỗ trợ SV khởi nghiệp tại trường ĐH là hoạt động giúp SV có động lực học tập, tư duy sáng tạo, khả năng tự đổi mới và thay đổi tâm thế của chính mình. Khởi nghiệp còn tạo ra giá trị cho bản thân, ươm mầm tinh thần doanh nhân, từ đó có thể tự tạo việc làm cho bản thân, thành lập các doanh nghiệp khởi nghiệp dựa trên những ý tưởng khởi nghiệp của mình, nhằm tạo ra giá trị cho cộng đồng, xã hội. Thông qua hoạt động này, Ban Giám hiệu trường ĐH Thủ Dầu Một hy vọng các SV có nhiều ý tưởng hay, thấu cảm được những vấn đề xung quanh cuộc sống mình. Từ những gợi ý từ thầy cô, từ doanh nhân, bằng các kiến thức được học và những nghiên cứu khoa học của cá nhân, các đội nhóm SV sẽ hình thành những dự án giải quyết các vấn đề cấp thiết hiện nay với tinh thần nhiệt huyết và ngọn lửa sáng tạo của tuổi trẻ.

Một điểm nhấn quan trọng về khởi nghiệp của ĐH Thủ Dầu Một trong thời gian qua là ngày 15-10 -2019, trường đã thành lập và công bố Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp cho SV, tạo thêm động lực, tăng nguồn tài chính nhằm thúc đẩy triển khai các hoạt động khởi nghiệp của SV và giảng viên của trường. Gần đây nhất, nhà trường đã dành không gian trên 500m2 để tổ chức các hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo cho SV. Đây là nơi triển khai các hoạt động sáng tạo của SV với sự tham gia của các câu lạc bộ (CLB): SV khởi nghiệp, điện - điện tử, CLB tiếng Anh, CLB khởi nghiệp ngành quản lý tài nguyên - môi trường, CLB kỹ năng sư phạm... Không gian cũng là nơi ươm mầm các ý tưởng, dự án khởi nghiệp khả thi; tổ chức các hoạt động, chương trình công dân tích cực, doanh nghiệp, xã hội giúp SV định vị bản thân, có trách nhiệm với cộng đồng.

 HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X