Chia sẻ bài viết lên facebook

Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao

Cập nhật: 28-08-2015 | 07:06:30

Hôm qua (27-8), Đại hội (ĐH) Đảng bộ khối Các cơ quan tỉnh Bình Dương lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015-2020 đã chính thức khai mạc. Đến dự và chỉ đạo ĐH có đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo Đảng ủy khối qua các thời kỳ cùng 184 đại biểu đại diện cho hơn 4.000 đảng viên của 61 cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ.

 Củng cố, kiện toàn tổ chức, nâng cao chất lượng cán bộ  

Nhiệm kỳ qua, tập thể Đảng bộ khối không ngừng phấn đấu vươn lên, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên… trong từng cơ quan đơn vị, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, tạo nền tảng động lực quan trọng để toàn Đảng bộ thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong thời gian tới.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ khối Các cơ quan tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020. Ảnh: C.SƠN

Trong diễn văn khai mạc ĐH, đồng chí Nguyễn Văn Liêu, Bí thư Đảng ủy khối nêu rõ: Qua 5 năm thực hiện Nghị quyết ĐH Đảng bộ khối lần thứ V, nhiệm kỳ 2010-2015, nhìn chung các mặt công tác đã có những chuyển biến tích cực, đạt được những kết quả khá toàn diện. Trong nhiệm kỳ có 100% tổ chức cơ sở Đảng và hơn 98% cán bộ, đảng viên và quần chúng được quán triệt, học tập đầy đủ các chủ trương, đường lối, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” ở từng cơ sở Đảng ngày càng đi vào thực chất và có sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn Đảng bộ khối.

Về công tác tổ chức, trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ khối kịp thời kiện toàn, củng cố tổ chức và nâng cao chất lượng đội ngũ cấp ủy viên, cán bộ, đảng viên, tạo sự chuyển biến về nhận thức và vai trò trách nhiệm của cấp ủy Đảng, nhất là các đồng chí đứng đầu cấp ủy; tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh hàng năm đều bảo đảm thực chất và theo đúng quy định của Trung ương; có trên 97% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, giảm đến mức thấp nhất đảng viên vi phạm bị xử lý kỷ luật; kết nạp 1.399 đảng viên mới, đạt 174,8%, vượt chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Công tác kiểm tra giám sát luôn được các cấp ủy Đảng quan tâm chú trọng, từ việc đề ra nghị quyết lãnh đạo, củng cố kiện toàn tổ chức bộ máy kiểm tra đến tập huấn nhiệm vụ cũng như xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện. 100% tổ chức cơ sở Đảng được cấp ủy và Ủy ban kiểm tra các cấp tổ chức kiểm tra, giám sát chấp hành. Số lượng đảng viên và tổ chức Đảng được kiểm tra, giám sát tăng lên, chất lượng và hiệu quả được chú trọng, thể hiện rõ năng lực lãnh đạo của Đảng qua công tác kiểm tra, giám sát, góp phần tích cực vào việc giáo dục, rèn luyện và quản lý đảng viên, xây dựng chi, Đảng bộ trong sạch vững mạnh.

Về công tác đoàn thể, các cấp ủy Đảng lãnh đạo, chỉ đạo và hướng dẫn các tổ chức đoàn thể quần chúng hoạt động đúng mục đích, xây dựng tổ chức đoàn thể vững mạnh, chất lượng ngày càng tiến bộ; tổ chức các phong trào hành động cách mạng đem lại hiệu quả cao, tạo được sự tin tưởng của quần chúng đối với Đảng, tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng.

Đổi mới phương thức lãnh đạo

Tại ĐH lần này, các đại biểu đã thể hiện quyết tâm, tập trung trí tuệ, đoàn kết, đổi mới, nhìn thẳng vào sự thật để kiểm điểm, đánh giá khách quan, toàn diện kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua; đồng thời rút ra những bài học kinh nghiệm qua thực hiện nhiệm vụ của nhiệm kỳ qua. Trên cơ sở đó, đề ra phương hướng, nhiệm vụ và các chỉ tiêu phấn đầu từ nay đến năm 2020 sát đúng với tình hình nhiệm vụ của Đảng bộ khối, nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao và xây dựng Đảng bộ thật sự trong sạch, vững mạnh.

Trình bày báo cáo chính trị tại ĐH, đồng chí Nguyễn Minh Nghĩa, Phó Bí thư Đảng ủy khối nhấn mạnh, phát huy những thành tựu đã đạt được, trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ khối Các cơ quan tỉnh đã xác định nhiệm vụ trọng tâm là: Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; xây dựng Đảng “thật sự trong sạch vững mạnh”, bảo đảm sự đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động trong toàn Đảng bộ; tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) với nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị; chuẩn hóa đội ngũ cán bộ hiện có, trẻ hóa cán bộ lãnh đạo, quản lý; tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ và kiểm tra, giám sát trong Đảng; xây dựng các đoàn thể quần chúng thực sự vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐH Đại biểu lần thứ VI của Đảng bộ khối Các cơ quan tỉnh, Nghị quyết ĐH Đại biểu lần thứ X của Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết ĐH Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Để thực hiện thắng lợi mục tiêu trên, trong báo cáo chính trị đã đề ra những chủ trương, giải pháp chủ yếu. Đó là: Tiếp tục đổi mới việc học tập, quán triệt nghị quyết phù hợp với tình hình, nhiệm vụ của cơ quan đơn vị; tăng cường thảo luận, đối thoại làm cho cán bộ, đảng viên nắm chắc nội dung cơ bản của nghị quyết để vận dụng vào thực tiễn công tác; chú trọng việc xây dựng chương trình hành động hoặc kế hoạch thực hiện nghị quyết và cụ thể hóa bằng chương trình, kế hoạch hàng tháng, quý, năm để tổ chức thực hiện; kịp thời sơ, tổng kết, rút kinh nghiệm nhằm bảo đảm cho nghị quyết của Đảng được triển khai và thực hiện có hiệu quả ngay tại cơ sở; thường xuyên quán triệt cho cán bộ, đảng viên và quần chúng trong Đảng bộ khối nâng cao cảnh giác cách mạng, bảo vệ bí mật của Đảng, của nhà nước trong phát ngôn và sử dụng, bảo quản thông tin, tài liệu trong tình hình mới; có ý thức cảnh giác đối với những luồng thông tin xuyên tạc, phản động, có các biện pháp chống âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị nhằm tạo sức lan tỏa mạnh mẽ ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức lối sống theo tấm gương đạo đức của Bác trong cán bộ, đảng viên; trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phát huy tinh thần đoàn kết nội bộ, thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; quyết tâm xây dựng Đảng, chính quyền và các đoàn thể quần chúng trong sạch, vững mạnh...

Cũng trong phiên làm việc chiều qua (27-8), các đại biểu đã nêu cao tinh thần dân chủ, trách nhiệm để lựa chọn, bầu 27 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ khối Các cơ quan tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015- 2020. Đây là các đồng chí thật sự tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, có đủ trí tuệ và năng lực để lãnh đạo thực hiện thắng lợi nghị quyết, nhằm xây dựng Đảng bộ thực sự trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới trong quá trình đẩy mạnh công nghiệp hóa - đô thị hóa của tỉnh trong thời gian tới. ĐH cũng đã tiến hành bầu đoàn đại biểu đi dự ĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ X gồm 28 đồng chí và 2 đại biểu dự khuyết. Ban Chấp hành Đảng bộ khối Các cơ quan tỉnh khóa VI, nhiệm kỳ 2015-2020 đã tiến hành phiên họp đầu tiên để bầu các chức danh Bí thư, Phó Bí thư, Ủy ban Kiểm tra, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối.

 

KIẾN GIANG - CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên