Tiếp tục đưa hàng Việt đến người lao động

Cập nhật: 25-10-2016 | 08:00:45

 Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, vừa qua, Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công thương) đã tổ chức thành công 3 phiên chợ đưa hàng Việt về khu, cụm công nghiệp trên địa bàn TX.Thuận An và TX.Dĩ An. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa trong nước tiếp cận với khách hàng là công nhân trên địa bàn tỉnh.

 Hàng chất lượng, giá thấp hơn thị trường

Ghi nhận tại các phiên chợ cho thấy, người dân và công nhân tại các khu, cụm công nghiệp ở TX.Thuận An và TX.Dĩ An rất háo hức tham gia mua sắm tại phiên chợ. Ngay khi phiên chợ vừa khai mạc, đã có hàng trăm người dân, công nhân lao động tranh thủ ghé qua các gian hàng tham quan, mua sắm. Tại đây, khách hàng đều được nhân viên giới thiệu về sản phẩm, chương trình khuyến mãi… Đối với người dân nông thôn, đây là cơ hội để họ mua được hàng hóa chất lượng tốt, tiếp cận những chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng...

Người dân tham quan, mua sắm tại phiên chợ đưa hàng Việt về khu, cụm công nghiệp ở TX.Dĩ An. Ảnh: QUỲNH NHIÊN

Các phiên chợ diễn ra với sự tham gia của 15 doanh nghiệp cùng trên 40 gian trưng bày vàgiới thiệu sản phẩm, dịch vụ. Các mặt hàng bày bán tại phiên chợ phong phú về mẫu mã, chất lượng cao; trong đó có nhiều mặt hàng thực phẩm chế biến, gia dụng, điện máy và một số mặt hàng thiết yếu khác có giá thấp hơn giá thị trường. Bên cạnh đó, hầu hết các gian hàng tại phiên chợ đều bán hàng giảm giá, đi kèm khuyến mãi, quà tặng…

Chị Nguyễn Thị Phượng, công nhân Công ty TNHH giày Everich (phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An) cho biết, người dân ở đây biết có phiên chợ hàng Việt tổ chức ở các khu, cụm khu công nghiệp trên địa bàn nên rất hăng hái tham gia, mua sắm. Chị cũng như nhiều người khác đều khá hài lòng về sản phẩm, hàng hóa mang thương hiệu Việt được bày bán tại phiên chợ vì đều có chất lượng sản phẩm tốt, có thông tin sản phẩm đầy đủ và đáp ứng thị hiếu khách hàng. Đặc biệt, giá cả hàng hóa được bán tại phiên chợ thấp hơn ngoài thị trường từ 5 - 10%, phù hợp với thu nhập của công nhân và người dân nông thôn.

Ông Phạm Thanh Dũng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh cho biết, mặc dù quy mô của chương trình còn nhỏ, thời gian ngắn (chỉ kéo dài 3 ngày) nhưng các phiên chợ vừa qua đã thu hút đông đảo người dân và công nhân tham gia, mua sắm. Điều đó cho thấy, nhận thức của người dân về ưu tiên sử dụng hàng của các doanh nghiệp trong nước ngày càng cao.

Doanh nghiệp có dịp quảng bá sản phẩm

Để phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của người dân, các đơn vị tham gia đưa hàng Việt về nông thôn đã chuẩn bị lượng hàng hóa dồi dào với nhiều chủng loại như hàng thực phẩm chế biến, may mặc, đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm… Anh Nguyễn Thanh Tú, đại diện Siêu thị Co.opmart Bình Dương II cho biết, đơn vị đem đến phiên chợ này hơn 200 mặt hàng thiết yếu phục vụ cho bà con nơi đây. Nhờ chuẩn bị lượng hàng nhiều, phong phú chủng loại, bảo đảm chất lượng với mức giảm giá từ 5 - 10% so với giá thị trường nên sản phẩm của siêu thị đã thu hút rất đông người dân, công nhân đến mua sắm.

Anh Nguyễn Hưng Thành, đại diện Công ty TNHH Hưng Thành Tài chia sẻ, với trên 500 mặt hàng chăn, drap, gối, nệm mang đến phiên chợ, công ty thực hiện bán hàng giảm giá hơn 25% cho người dân mua sắm. Bên cạnh tinh thần yêu nước, cái được lớn nhất đối với doanh nghiệp qua các đợt đưa hàng Việt về nông thôn là thương hiệu của doanh nghiệp dần được khẳng định và nhận biết ở nhiều nơi hơn.

Một thuận lợi cho doanh nghiệp tham gia các phiên chợ hàng Việt là họ được hỗ trợ 70% chi phí tuyên truyền, quảng bá, mặt bằng, điện, nước… từ nguồn ngân sách tỉnh. Tham gia những phiên chợ tổ chức tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn TX.Thuận An và TX.Dĩ An vừa qua, các doanh nghiệp còn chung tay mang đến mỗi phiên chợ 30 phần quà cho những gia đình và công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Hoạt động này đã nhận được sự đánh giá cao của người dân.

 QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên