Tiếp tục duy trì, củng cố và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục

Cập nhật: 17-03-2015 | 17:30:06

(BDO) Chiều 17-3, tại Sở Giáo dục – Đào tạo đã diễn ra cuộc họp giao ban thường kỳ của Ban chỉ đạo chống mù chữ - phổ cập giáo dục và xây dựng xã hội học tập lần 1 năm 2015. Đến dự có ông Trần Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành trong tỉnh.

Ông Trần Thanh Liêm – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Cuộc họp giao ban thường kỳ của Ban chỉ đạo chống mù chữ - phổ cập giáo dục và xây dựng học tập 

Kết quả thực hiện công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2014, tỉnh Bình Dương đạt chuẩn xóa mù chữ, phổ cập giáo dục tiểu học và phổ cập giáo dục THCS mức độ 1. Theo đó, trong thời gian tới tỉnh sẽ tiếp tục duy trì, củng cố và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi đối với các địa phương xã – phường - thị trấn đã đạt chuẩn phổ cập; tập trung ưu tiên các nguồn lực để đảm bảo lộ trình thực hiện phổ cập đối với các địa phương chưa hoàn thành mục tiêu phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi. Phấn đấu đến tháng 12 năm 2015, số xã - phường - thị trấn đạt chuẩn phổ cập giáo dục bậc trung học đạt từ 90% trở lên và 100% đơn vị cấp huyện đạt chuẩn PCGD bậc trung học theo Quyết định 3086/QĐ-UBND của UBND tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, ông Trần Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: “UBND tỉnh sẽ đôn đốc việc xây dựng đề án sáp nhập trung tâm văn hóa thể thao với trung tâm học tập cộng đồng và quy chế hoạt động của trung tâm khi hợp nhất”…

MINH HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X