Tiếp tục hỗ trợ, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

Cập nhật: 27-11-2014 | 17:15:58

(BDO) Sáng 27-11, tại UBND tỉnh, ông Trần Văn Nam, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chủ trì họp Tổ Công tác Hỗ trợ doanh nghiệp bị thiệt hại trên địa bàn tỉnh (ảnh).

Theo báo cáo cáo từ các sở ngành, đến nay về cơ bản các doanh nghiệp bị thiệt hại đã nhận được số tiền tạm ứng bảo hiểm và đang tiếp tục làm hồ sơ đề nghị công ty bảo hiểm thực hiện theo hợp đồng đã ký. Về việc thực hiện chính sách, miễn, giảm, hoàn thuế, tính đến cuối tháng 10-2014 đã thực hiện miễn, giảm, hoàn thuế với số tiền 1.193 tỷ đồng, bao gồm: thuế nội địa 1.127 tỷ đồng và thuế xuất nhập khẩu là 66 tỷ đồng.. Về thực hiện gói hỗ trợ tín dụng 1.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi, đến nay đã có 4 doanh nghiệp đồng ý vay và dự kiến cung cấp hoàn chỉnh hồ sơ để giải ngân…

Tại cuộc họp, ông Trần Văn Nam, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho rằng, chính sách hỗ trợ trong thời gian qua có hiệu quả và kịp thời, tạo niềm tin cho doanh nghiệp. Để tiếp tục tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, ông lưu ý các sở, ban, ngành trong thời gian tới cần bám sát tình hình thực tế, nhất là tình hình bảo hiểm của doanh nghiệp để hỗ trợ cụ thể hơn. Từ thực tế nắm bắt được, vấn đề gì vượt thẩm quyền thì báo cáo lên Bộ Tài chính để có hướng giải quyết kịp thời nhằm tiếp tục tạo thuận lợi cho doanh nghiệp.

TRỌNG MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên