Tiếp tục hỗ trợ vườn cây ăn quả đặc sản

Cập nhật: 14-02-2017 | 10:25:56

UBND tỉnh vừa có Quyết định ban hành Quy định về chính sách hỗ trợ giữ và phát triển vườn cây ăn quả đặc sản tỉnh Bình Dương giai đoạn 2017-2021. Theo đó, các loại cây ăn quả đặc sản được tỉnh hỗ trợ gồm măng cụt, sầu riêng, dâu, bòn bon và mít tố nữ, được trồng ở các phường Bình Nhâm, Hưng Định, An Thạnh, xã An Sơn (TX.Thuận An) và 2 loại cây bưởi ổi, bưởi đường lá cam được trồng ở xã Bạch Đằng (TX.Tân Uyên). Việc hỗ trợ này được áp dụng cho trồng mới và thâm canh, chăm sóc vườn; hỗ trợ cho nhà vườn thất mùa, mất mùa; hỗ trợ tư vấn, chỉ đạo kỹ thuật và tập huấn kỹ thuật, tham quan.

Cụ thể, ngoài việc hỗ trợ 100% giống, 50% vật tư nông nghiệp, đối với vườn trồng mới hoặc cải tạo trồng mới sẽ được hỗ trợ 5 triệu đồng/ha cho kiến thiết vườn trồng mới và 5 triệu đồng/ha/năm cho việc chăm sóc, nạo vét kênh mương nội đồng; đối với nhà vườn thất mùa được hỗ trợ việc chăm sóc, nạo vét kênh mương nội đồng 6,75 triệu đồng/ha và 70% vật tư nông nghiệp... Bên cạnh đó, chính sách còn hỗ trợ cán bộ tư vấn, chỉ đạo kỹ thuật với mức hỗ trợ bằng hai lần mức lương cơ sở; hỗ trợ 100% kinh phí tập huấn khoa học - kỹ thuật và kinh phí tham quan các mô hình cho người sản xuất trong và ngoài tỉnh. Quy mô diện tích vườn được hưởng chính sách từ 500m2 trở lên và thời gian hỗ trợ 5 năm, từ 2017-2021...

QUỲNH NHIÊN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên