Tiếp tục khẳng định uy tín và năng lực

Cập nhật: 15-11-2018 | 08:17:27

Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á (Horasis) là tổ chức xúc tiến đầu tư quốc tế được thành lập từ năm 2005 với sứ mệnh kết nối các nhà đầu tư là những công ty, tập đoàn đa quốc gia trên thế giới. Từ ngày 25 đến 27-11 tới, Horasis 2018 sẽ diễn ra tại Bình Dương. Để Horasis Binh Duong 2018 diễn ra thành công, trong những ngày này Bình Dương đang dốc toàn lực cho công tác chuẩn bị. Tính đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Horasis Binh Duong 2018 sắp hoàn tất, sẵn sàng đón tiếp lãnh đạo, khách mời và đại diện các công ty, tập đoàn trong và ngoài nước tham dự diễn đàn.

 Tiếp nối thành công từ Hội nghị Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới (WTA), Bình Dương đăng cai tổ chức Horasis 2018. Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, giúp chính quyền địa phương học tập, trao đổi kinh nghiệm để điều hành trên lĩnh vực kinh tế; quảng bá hình ảnh, thương hiệu để thu hút đầu tư. Đây còn là sự kiện tạo điều kiện giúp các doanh nghiệp trong tỉnh có cơ hội giao lưu và kết nối với mạng lưới lãnh đạo các công ty, tập đoàn hàng đầu khu vực châu Á và thế giới, từ đó mở ra cơ hội tìm kiếm đối tác để hợp tác đầu tư sản xuất, kinh doanh; chuyển giao công nghệ; trao đổi kinh nghiệm để quản lý, vận hành doanh nghiệp theo hướng ngày càng bền vững.

Để được các tổ chức WTA, Horasis tín nhiệm giao đăng cai tổ chức các sự kiện năm 2018, Bình Dương phải hội đủ các điều kiện về nơi tổ chức hội họp, ăn ở, đi lại của hàng trăm đoàn đại biểu trong nước và quốc tế. Qua khảo sát của các tổ chức nói trên, Bình Dương hoàn toàn có đủ khả năng để tổ chức thành công các sự kiện quốc tế lớn. Hội nghị WTA Bình Dương 2018 diễn ra tốt đẹp đã khẳng định khả năng và uy tín của Bình Dương. Tiếp nối Hội nghị WTA, Horasis Binh Duong 2018 diễn ra thành công sẽ thêm một lần khẳng định uy tín và năng lực của Bình Dương đối với các tổ chức quốc tế. Do vậy, trong những ngày này, Bình Dương đang dốc toàn lực cho công tác chuẩn bị sự kiện quan trọng này.

Tính đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Horasis Binh Duong 2018 đã gần như hoàn tất, sẵn sàng đón tiếp lãnh đạo, khách mời và đại diện các công ty, tập đoàn kinh tế trong và ngoài nước tham dự diễn đàn. Với con số khoảng 800 đại biểu và khách mời, cho thấy quy mô và tầm vóc của diễn đàn. Bên cạnh số đại biểu và khách mời chính thức, mỗi đoàn còn có bộ phận thư ký, giúp việc cho các đoàn cũng cần được đơn vị đăng cai sắp xếp, bố trí nơi ăn ở, đi lại. Khối lượng công việc đón tiếp các đoàn vì vậy cũng nhiều hơn so với con số đại biểu tham gia diễn đàn chính thức. Tuy nhiên, nhờ có kinh nghiệm tổ chức Hội nghị WTA, chắc chắn Bình Dương sẽ tổ chức tốt việc tiếp đón các đoàn tham dự Horasis Binh Duong 2018.

Với hàng loạt sự kiện Bình Dương trở thành thành viên chính thức của Hiệp hội WTA; tổ chức thành công Hội nghị WTA 2018; được bình chọn vào danh sách 21 thành phố, khu vực được vinh danh là các tỉnh, thành có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu của thế giới (Smart 21) và sắp tới là tổ chức Horasis 2018 cho thấy uy tín và năng lực vượt trội của Bình Dương với các tổ chức quốc tế. Đây sẽ là nền tảng vững chắc để Bình Dương tự tin hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên