Tiếp tục lập lại trật tự đô thị trong dịp lễ, tết

Cập nhật: 18-12-2020 | 08:00:15

Nhằm góp phần bảo đảm trật tự đô thị (TTĐT) trên địa bàn cho người dân được an toàn, nhất là trong dịp lễ, tết, nhiều địa phương trên địa bàn TP.Dĩ An đã triển khai hàng loạt giải pháp. Nhờ làm quyết liệt, thường xuyên duy trì trong công tác lập lại TTĐT với quyết tâm không để xảy ra việc tiểu thương tái chiếm, nên TTĐT trên địa bàn TP.Dĩ An được bảo đảm.

 Lực lượng chức năng TP.Dĩ An quyết tâm lập lại TTĐT trên địa bàn trong dịp lễ, tết

Từ “bức tranh” TTĐT của TP.Dĩ An cho thấy, thời gian qua TP.Dĩ An có sự chuyển biến tích cực hơn so với trước. Điển hình như phường Dĩ An trước đây là địa phương được biết đến mất trật tự đô thị ở TP.Dĩ An, tuy nhiên, sau nhiều đợt ra quân lập lại TTĐT, chỉnh trang đô thị trên địa bàn phường, đến nay, phường Dĩ An được xem là phường văn minh hiện đại của TP.Dĩ An. Theo ghi nhận của P.V trên một số trục đường, như: Nguyễn An Ninh, Lê Hồng Phong, Hoàng Hoa Thám, đường Trung tâm Hành chính Dĩ An… không xuất hiện tình trạng tiểu thương kinh doanh buôn bán ở lòng lề đường.

Chia sẻ trong công tác lập lại TTĐT của địa phương trong thời gian qua, ông Võ Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND phường Dĩ An, cho biết: “Đến thời điểm này TTĐT trên địa bàn phường Dĩ An cơ bản đã được bảo đảm. Nhiều tuyến đường kiểu mẫu, khu phố văn minh ra đời đã góp phần tạo nên diện mạo cho TP.Dĩ An văn minh hiện đại. Trong công tác chỉnh trang đô thị, chúng tôi luôn quan tâm đến việc lập lại TTĐT trên địa bàn với khẩu hiệu “Đường thông, hè thoáng”. Hưởng ứng chủ trương này, phần lớn người dân sinh sống trên địa bàn phường đã đồng tình ủng hộ theo. Việc nghiêm túc chấp hành của người dân đã giúp chúng tôi thuận lợi trong việc triển khai công tác lập lại TTĐT trên địa bàn.

Tuy nhiên, song song với công tác tuyên truyền để người dân chấp hành, thời gian qua, lực lượng chức năng của phường cũng thường xuyên tổ chức tuần tra khép kín địa bàn. Nếu phát hiện trường hợp nào lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường đều bị chúng tôi xử lý nghiêm. Từ đó đã tạo cho người dân một ý thức chấp hành, tạo thành thói quen người dân”.

Đề cập đến công tác tiếp tục lập lại TTĐT trong dịp lễ, tết, ông Võ Thanh Bình, cho biết thêm: “Vào những dịp lễ, tết, TTĐT trên địa bàn phường Dĩ An diễn biến rất phức tạp. Trước sự việc này, chúng tôi chỉ đạo các ban điều hành khu phố tổ chức lực lượng thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở những người vi phạm. Ngoài ra, để môi trường thêm sạch đẹp, bằng hệ thống loa phát thanh của phường, chúng tôi vận động người dân tự dọn vệ sinh công cộng trên một số tuyến đường”.

Trong vài năm trở lại đây, phường Tân Bình là địa phương được biết đến với những cách làm có tính đột phá trong công tác lập lại TTĐT trên địa bàn. Ngoài công tác tuyên truyền để người dân chấp hành, chính quyền phường Tân Bình cũng đã kẻ vạch sơn phân chia định giới trên vỉa hè. Hưởng ứng chủ trương này, người dân địa phương nghiêm chỉnh chấp hành. Ông Nguyễn Văn Yêm, Chủ tịch UBND phường Tân Bình, cho biết: “Nhằm góp phần bảo đảm TTĐT, mỹ quan đô thị, từ nay đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai kẻ vạch sơn vỉa hè trên một số tuyến đường. Khi kẻ xong vạch sơn, người dân được quyền để xe, vật dụng từ phía vạch sơn trở vào nhà; từ phía vạch sơn ra ngoài lòng đường là phần vỉa hè dành cho người đi bộ. Hiện địa phương đã áp dụng được một số tuyến đường trên địa bàn”.

 THANH QUANG - HỒNG NHUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên