Ông Đỗ Văn Phùng, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh:

Tiếp tục mở các lớp tin học miễn phí cho thanh niên công nhân

Cập nhật: 06-12-2014 | 08:24:33

Thực hiện đề án phổ cập và nâng cao kiến thức tin học cho thanh niên của Tỉnh đoàn, thời gian qua, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động trẻ tỉnh đã tổ chức phối hợp với các doanh nghiệp mở nhiều lớp tin học dành cho TNCN. Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, ông Đỗ Văn Phùng, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh cho biết, trong thời gian tới trung tâm sẽ tiếp tục tổ chức các lớp học này.

- Thưa ông, thời gian qua, việc tổ chức các lớp tin học miễn phí dành cho TNCN đã được trung tâm tổ chức triển khai cụ thể thế nào?

- Trung tâm thực hiện đề án dưới sự chỉ đạo của Ban Quản lý đề án nhằm trang bị cho TNCN những kiến thức về công nghệ thông tin. Trung tâm đã trực tiếp đưa máy tính xuống tận các công ty lắp ráp và mời giáo viên của các trung tâm tin học đến giảng dạy. Đầu tháng 11-2014, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh đã được khánh thành tại đường NA7, Khu công nghiệp Mỹ Phước III, TX.Bến Cát. Với cơ sở vật chất đã được đầu tư xây dựng, trung tâm sẽ tổ chức cho TNCN tập trung về trung tâm học tập. Hiện trung tâm đã tổ chức được 9 lớp học, mỗi lớp có 40 học viên. Các lớp học sẽ góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng, tay nghề phục vụ cho hàng trăm công nhân ở các công ty trong các khu công nghiệp như Công ty Điện tử Foster Việt Nam (Khu công nghiệp VSIP II, TP.Thủ Dầu Một), Công ty Rohto - Mentholatum Việt Nam (Khu công nghiệp VSIP 1, TX.Thuận An) và các công ty tại các khu công nghiệp khác…

Lớp tin học miễn phí dành cho TNCN tại Trung tâm hỗ trợ TNCN

và Lao động trẻ tỉnh. Ảnh: K.TUYẾN

- Tham gia lớp học, TNCN sẽ được trang bị những kiến thức tin học cơ bản nào, thưa ông?

- Tham gia các khóa học, TNCN sẽ được trang bị các kiến thức từ cơ bản đến nâng cao như tin học văn phòng, Corel, Photoshop, Autocar 2D - 3D, lắp ráp, cài đặt máy tính, mạng máy tính, thiết kế website, mạng máy tính… Trong đó, tin học căn bản (tin học văn phòng) được các bạn TNCN tham gia học và đăng ký nhiều nhất vì đây là nhu cầu thiết thực của TNCN.

- Thưa ông, trong thời gian tới, các lớp học này có tiếp tục được trung tâm tổ chức nữa hay không?

- Các bạn TNCN khi có thêm kiến thức về tin học, có thể tự tin làm việc tốt, đặc biệt là TNCN ở địa phương khác về Bình Dương lập nghiệp. Vì vậy, trong thời gian tới, trung tâm sẽ tiếp tục mở các lớp tin học miễn phí dành cho TNCN để tiến tới phổ cập tin học cho đội ngũ công nhân trên địa bàn tỉnh, nhằm trang bị cho TNCN kiến thức về tin học, kỹ năng công nghệ thông tin. Qua đó, nâng cao kiến thức, tay nghề phục vụ cho công việc và cuộc sống; đồng thời hưởng ứng tốt phong trào thi đua “4 nhất”: “Sáng tạo nhất, chất lượng nhất, an toàn nhất, tiết kiệm nhất” của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

- Xin cám ơn ông!

K.TUYẾN (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên