Tiếp tục nâng cao hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Cập nhật: 22-12-2017 | 14:53:01

(BDO) Sáng 22 – 12, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ) tỉnh tổ chức hội nghị nâng cao hiệu quả CVĐ trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2017 – 2020.

Qua 7 năm triển khai thc hin CVĐ trên địa bàn tỉnh, nhìn chung đã đt đưc nhng kết quc đu khá tích cc. CVĐ đã lan tỏa và tác động tích cực đến đời sống xã hội, giúp người tiêu dùng nhận thức đầy đủ hơn về trách nhiệm, quyền lợi của ngưi tiêu dùng đối với sản phẩm, hàng hóa sản xuất trong nước. Từ đó, làm thay đổi thái độ, hành vi mua sắm và sử dụng hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt. Tuy nhiên CVĐ vẫn còn bộc lộ những hạn chế về sự phối hợp giữa các đoàn thể, giữa các ngành, có lúc, có nơi chưa đồng. Số lượng doanh nghiệp hưởng ứng các phiên chợ còn ít so với lượng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường còn bất cập, phần nào ảnh hưởng đến niềm tin của người tiêu dùng đối với chất lượng sản phẩm hàng Việt...

Hội nghị tiến hành thảo luận về những kết quả, hạn chế trong quá trình thực hiện CVĐ và giải pháp để tổ chức thực hiện đạt nhiều kết quả tốt hơn trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2017 - 2020. Phát biểu kết luận tại hội nghị, bà Trần Thị Hồng Hạnh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đơn vị tham gia thảo luận. Trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo CVĐ tỉnh  tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người sản xuất và người sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt. Đồng thời, lồng ghép vào Chương trình hành động hưởng ứng CVĐ của các cấp, các ngành, tạo hiệu ứng cộng hưởng mạnh mẽ trên phạm vi toàn tỉnh.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên