Tiếp tục phát huy vai trò của doanh nghiệp, doanh nhân trong quá trình phát triển tỉnh nhà

Cập nhật: 13-10-2016 | 06:37:03

Chiều qua (12-10), tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức họp mặt kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13- 10), tuyên dương khen thưởng doanh nhân xuất sắc, chủ trang trại tiêu biểu tỉnh Bình Dương năm 2016 và trao giấy chứng nhận đầu tư cho các doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn tỉnh đợt 2 năm 2016. Tham dự buổi họp mặt có ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các thành viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, huyện, thị, thành phố trong tỉnh; các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu của tỉnh và các nhà đầu tư.

Ông Huỳnh Thành Long (bên trái), Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và ông Đặng Minh Hưng (bên phải), Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao hoa và biểu trưng cho các doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh năm 2016

Đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân dám nghĩ, dám làm

Sau 30 năm đổi mới và gần 20 năm tái lập tỉnh, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, sự điều hành của UBND tỉnh, đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh nhà đã có bước phát triển mạnh mẽ cả về chất lẫn về lượng, trở thành những cầu nối quan trọng để đưa các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư tại Bình Dương, góp phần tạo ra sự thay đổi nhanh chóng bộmặt của tỉnh nhà.

Sau 12 năm kể từ Ngày Doanh nhân Việt Nam ra đời, cộng đồng doanh nhân nước ta nói chung và doanh nhân tỉnh Bình Dương nói riêng đã không ngừng lớn mạnh, khẳng định được vai trò, vị trí của mình trong công cuộc xây dựng đất nước. Đến nay, toàn tỉnh có 24.591 doanh nghiệp đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký trên 181.000 tỷ đồng; 2.789 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư 25,274 tỷ USD.

Bên cạnh những đóng góp tích cực vào quátrình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, các doanh nghiệp, doanh nhân cũng luôn tham gia hưởng ứng các phong trào từ thiện, xã hội do tỉnh và Trung ương phát động; thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái” và truyền thống tốt đẹp của dân tộc, góp phần cùng với Đảng bộ và chính quyền tỉnh nhà thực hiện hiệu quả công cuộc giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, những thành tựu đạt được của tỉnh Bình Dương trong thời gian qua là nhờ sự nỗ lực, đoàn kết, đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh; là sự phát huy tối đa tinh thần trách nhiệm của đội ngũcán bộquản lýbiết giữ gìn truyền thống và dám chịu trách nhiệm trước nhân dân; đặc biệt là sự cống hiến của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân năng động, nhạy bén với cái mới, dám nghĩ, biết làm. Các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước đã luôn hưởng ứng tích cực lời mời gọi đầu tư của tỉnh; đã tin tưởng môi trường đầu tư thông thoáng của tỉnh để cùng chung tay góp phần xây dựng và phát triển tỉnh Bình Dương đạt được những thành quả như ngày hôm nay. Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm khẳng định, lãnh đạo tỉnh Bình Dương luôn ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực to lớn và những đóng góp quan trọng của đội ngũ doanh nghiệp và doanh nhân cho sự phát triển của tỉnh nhà.

Tiếp tục thu hút doanh nghiệp đầu tư

Trong những năm qua, Bình Dương đã có nhiều cố gắng tạo môi trường đầu tư kinh doanh bình đẳng, minh bạch, thông thoáng cho các nhà đầu tư, giúp doanh nghiệp an tâm đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh. Chỉtính trong 9 tháng qua, toàn tỉnh đãthu hút được 1,624 tỷUSD vốn đầu tư nước ngoài (FDI), đạt 118,2% kế hoạch năm và tăng 7,4% so cùng kỳ năm 2015. Theo đánh giá của UBND tỉnh, các dự án lớn đầu tư vào tỉnh trong 9 tháng qua đều phù hợp với định hướng thu hút đầu tư của tỉnh và phù hợp với quy hoạch phát triển công nghiệp. Phần lớn các dự án đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh được thu hút vào các khu công nghiệp hoặc cụm quy hoạch phát triển sản xuất công nghiệp theo đúng quy hoạch.

Tại lễ kỷ niệm hôm qua, UBND tỉnh đã tổ chức trao giấy chứng nhận đầu tư cho 15 doanh nghiệp trong nước và nước ngoài. Trong đó, doanh nghiệp trong nước có tổng số vốn đầu tư 9.488 tỷ đồng; doanh nghiệp FDI có tổng số vốn 314 triệu 567 ngàn USD. Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi lời chúc mừng đến những doanh nghiệp được trao giấy chứng nhận đầu tư. Để bảo đảm thực hiện hiệu quả mục tiêu và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, ông đãyêu cầu các cấp, các ngành cần tập trung tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh. Đặc biệt, cần tạo điều kiện để doanh nghiệp tiếp cận, khai thác các nguồn lực hiện có phục vụ cho sự phát triển thịnh vượng của doanh nghiệp và vì sự phát triển bền vững của tỉnh nhà.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm đề nghị các doanh nghiệp và doanh nhân trong tỉnh cần chủ động trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; kịp thời phản ánh với Đảng bộ, chính quyền những khó khăn, vướng mắc để được hỗ trợ phù hợp; đẩy mạnh đầu tư sản xuất, kinh doanh cũng như chấp hành tốt chính sách, pháp luật, trau dồi đạo đức kinh doanh. Đềnghịcộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh tích cực tham gia bảo vệ môi trường và thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội; chăm lo hiệu quả đời sống của công nhân và người lao động. Bên cạnh đó, tiếp tục duy trì và phát huy vai trò của doanh nghiệp và doanh nhân với những cống hiến cho công cuộc phát triển và hội nhập đất nước; cùng với đógiữ gìn giá trị văn hóa của doanh nghiệp trong sự nghiệp phát triển văn hóa doanh nhân Việt Nam. Chủtịch UBND tỉnh cũng cho biết, tỉnh luôn chútrọng xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh, có đủ năng lực, trình độ để lãnh đạo, điều hành hệ thống; có sức cạnh tranh cao, có tinh thần dân tộc và có trách nhiệm với xã hội; cùng với đóluôn phát huy tiềm năng sẵn có để ngày một tiến xa hơn trên hành trình chinh phục những thách thức trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế...

Tại buổi họp mặt kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13- 10) hôm qua, UBND tỉnh đã tuyên dương, khen thưởng 205 doanh nhân xuất sắc, chủ trang trại tiêu biểu tỉnh Bình Dương năm 2016. Dịp này, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đãtặng Bệnh viện Đa khoa tỉnh 1 xe cứu thương và tặng tỉnh 12 căn nhà tình nghĩa trị giá 720 triệu đồng.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên