Tiếp tục phát huy vai trò của phụ nữ trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội

Cập nhật: 16-06-2021 | 18:51:18

(BDO) Chiều 16-6, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh về kết quả thực hiện theo tinh thần Nghị quyết Ban Chấp hành Trung ương Hội LHPN Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2017-2022; Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Tính đến thời điểm này, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã hoàn thành đạt và vượt tất cả các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Trong đó có một số kết quả nổi bật được thể hiện ở 12 lĩnh vực, nội dung như: Góp phần tuyên truyền sâu rộng và thực hiện có hiệu quả nhiều chỉ tiêu được cụ thể hóa từ việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, gắn với việc thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. 

Các cấp hội phụ nữ còn tích cực tham gia thực hiện có hiệu quả nhiều sự kiện quan trọng của đất nước và của tỉnh, như cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; công tác phòng chống dịch Covid-19; các hoạt động Hội như: chào mừng ngày 8-3, Tuần lễ - sự kiện “Áo dài – Di sản Văn hóa Việt Nam”, “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, “Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Phụ nữ” các cấp, v.v... 

Tính chung từ năm 2016 đến nay, Phụ nữ Bình Dương còn góp phần thực hiện có hiệu quả nhiều đề án, công tác liên quan đến Hội. Điển hình như: Đề án “Đoàn kết, tập hợp thanh niên – công nhân tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016-2020”; Đề án 938 “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ”; Đề án 939 về “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”; công tác giám sát, phản biện xã hội và công tác tham gia Xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền do dân và vì dân. 

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Võ Văn Minh đã ghi nhận những đóng góp toàn diện của phụ nữ đối với công cuộc phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời, biểu dương và khuyến khích các chị em ở các cấp Hội cần tiếp tục phát huy vai trò của mình, góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025. 

Đ.DŨNG

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên