Tiếp tục quan tâm triển khai các nhiệm vụ phát triển văn hóa Việt Nam

Cập nhật: 29-06-2021 | 14:21:39

(BDO) Sáng 29-6, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc định hướng, góp ý dự thảo Chiến lược phát triển văn hóa Việt Nam đến năm 2030 và Chương trình hành động phát triển du lịch giai đoạn 2021-2025. 

Tại điểm cầu Bình Dương, tham dự hội nghị có bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.


Các đại biểu tham gia hội nghị tại điểm cầu Bình Dương

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe đại diện Bộ VH,TT&DL giới thiệu nội dung dự thảo Chiến lược phát triển văn hóa Việt Nam đến năm 2030, dự thảo Chương trình hành động phát triển du lịch giai đoạn 2021 - 2025. Các đại biểu đã trao đổi, thảo luận các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể về phát triển văn hóa Việt Nam đến năm 2030, đặc biệt là công tác phối hợp giữa các bộ, ngành liên quan trong việc phát triển sức mạnh nội sinh và khả năng hội nhập quốc tế về văn hóa; xây dựng chỉ số bền vững văn hóa gắn với mục tiêu phát triển bền vững... 

Đối với lĩnh vực du lịch, các đại biểu trao đổi, thảo luận về các định hướng, giải pháp phục hồi, phát triển du lịch Việt Nam trong 5 năm tới; đề xuất các sáng kiến, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp du lịch, phát triển ngành du lịch Việt Nam trong bối cảnh mới… nhằm thực hiện hiệu quả Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2025 trong lĩnh vực du lịch.

Phát biểu kết luận hội nghị, Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Tạ Quang Đông đã đề nghị lãnh đạo các bộ, ban, ngành và các địa phương tiếp tục dành sự quan tâm đến lĩnh vực văn hóa và triển khai thực hiện các nhiệm vụ vẫn còn mang tính thời sự trong Chiến lược phát triển văn hóa Việt Nam đến năm 2020; phối hợp chặt chẽ hơn nữa để triển khai các nhiệm vụ mới sau khi chiến lược giai đoạn mới được ban hành. 

Tin, ảnh: Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên