Tiếp tục siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh vận tải

Cập nhật: 14-03-2017 | 22:34:27

Trong thời gian qua, Sở Giao thông - Vận tải đã tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp để tiếp tục siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh vận tải và tăng cường kiểm soát tải trọng phương tiện; tiếp tục triển khai thực hiện đề án đổi mới công tác quản lý vận tải theo hướng hiện đại, hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải và giảm thiểu tai nạn giao thông; trình UBND tỉnh ban hành “Cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt”.

Sở Giao thông - Vận tải cũng đã lập quy hoạch chi tiết hệ thống bến thủy nội địa trên địa bàn và lập quy hoạch Bến xe mới Bình Dương; thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành về kê khai, niêm yết giá cước vận tải đối với các đơn vị kinh doanh vận tải xe buýt, taxi và tuyến cố định; hướng dẫn và cấp giấy phép kinh doanh vận tải cho các đơn vị vận tải hàng hóa có phương tiện vận chuyển từ 10 tấn trở lên theo lộ trình của Nghị định 86/2014/NĐ-CP. Đồng thời triển khai kế hoạch lắp đặt biển báo hiệu điểm dừng đón, trả khách cho tuyến cố định trên địa bàn tỉnh đến các đơn vị khai thác và quản lý đường bộ; triển khai quy chuẩn quốc gia về bến xe khách và phần mềm quản lý bến xe ...

B . M INH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên