Tiếp tục tập trung kiểm soát vi phạm tải trọng, vận tải hành khách

Cập nhật: 16-06-2021 | 09:49:16

Đại diện lãnh đạo lực lượng TTGT cho biết trong giai đoạn còn lại của năm 2021, đơn vị sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh. Trong đó, kiểm soát tải trọng phương tiện và vận tải hành khách là các hoạt động trọng tâm được tập trung thực hiện.

Cụ thể, lực lượng chuyên ngành sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra tải trọng phương tiện ô tô tại các đầu mối hàng hóa, kho, bãi, bến cảng, mỏ vật liệu xây dựng, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo thẩm quyền được pháp luật quy định. Đồng thời, tiếp tục phối hợp với Chi cục Quản lý đường bộ IV.2 thực hiện kiểm soát tải trọng xe, xử lý vi phạm về tải trọng, khổ giới hạn, kích thước thành thùng của xe ô tô tải và các quy định có liên quan trong lĩnh vực giao thông đường bộ trên tuyến Quốc lộ 1K đoạn đi qua địa bàn tỉnh.

Đối với vận tải hành khách, TTGT sẽ tập trung kiểm tra các phương tiện hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô trên địa bàn tỉnh, kiên quyết xử lý nghiêm không cho xuất bến những trường hợp phương tiện ô tô vận chuyển hành khách không đủ điều kiện theo quy định pháp luật.

Cùng với những nhiệm vụ trên, lực lượng chuyên ngành sẽ tăng cường kiểm tra các đơn vị thi công trên đường bộ đang khai thác, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm việc chấp hành các quy định về ATGT và báo cáo kết quả xử lý đối với công trình vi phạm trong quá trình thi công không bảo đảm ATGT. Đồng thời sẽ tiến hành phối hợp cùng các địa phương tiếp tục thực hiện chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè, vi phạm hành lang an toàn đường bộ…

H.BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên