Tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 04-06-2020 | 15:47:04

(BDO) Sáng 4-6, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, Đoàn công tác Trung ương do ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh về công tác giám sát thực hiện các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Nguyễn Văn Lộc, ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh.


Ông Ngọ Duy Hiểu phát biểu tại buổi làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

Theo báo cáo, toàn tỉnh có khoảng 150.000 lao động bị chấm dứt hợp đồng, 54.000 lao động nghỉ việc không lương; 9 doanh nghiệp xin tạm dừng đóng bảo hiểm xã hội, 35 doanh nghiệp xác minh cho 5247 lao động ảnh hưởng do Covid19 để được hưởng chỉnh sách hỗ trợ. Toàn tỉnh có 19.727 hộ kinh doanh dưới 100 triệu đồng, trong đó có 251 hộ đề nghị được hưởng chính sách theo Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 9-4-2020 của Chính phủ. Tính đến thời điểm này, Bình Dương đã thực hiện chi trả cho 64.552 đối tượng với tổng số tiền hơn 68 tỷ đồng, trong đó có 50.998 người có công hưởng trợ cấp hàng tháng, người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội còn lại là người bán lẻ vé số lưu động. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên đã tích cực vận động các doanh nghiệp, nhân dân ủng hộ bằng tiền mặt, vật tư y tế, nhu yếu phẩm, thực phẩm, phát khẩu trang miễn phí, ATM gạo, miễn, giảm tiền nhà trọ cho người nghèo, công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 với tổng trị giá gần 260 tỷ đồng.

Sau khi nghe ý kiến đại diện các sở, ban ngành kiến nghị về điều kiện thực hiện chi hỗ trợ cho các nhóm đối tượng, ông Ngọ Duy Hiểu đề nghị tỉnh Bình Dương tiếp tục giám sát việc giải quyết những vướng mắc giúp người lao động ổn định cuộc sống. Cần có biện pháp tích cực để thực hiện tốt hơn Nghị quyết của Chính phủ. Vấn đề ảnh hưởng do dịch là mới, khẩn cấp và phức tạp, do đó tỉnh cần nhanh chóng có gói hỗ trợ riêng, giải pháp cụ thể để hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19. Mục tiêu cuối cùng là giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp, người lao động, giúp người lao động ổn định việc làm, cuộc sống. 

Quỳnh Như 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên