Đại hội Đại biểu Hội bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh lần thứ VI nhiệm kỳ 2016-2021:

Tiếp tục thực hiện các chương trình và nhóm giải pháp giúp người khuyết tật

Cập nhật: 22-04-2016 | 15:18:01

(BDOSáng 22-4, Đại hội đại biểu Hội bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh lần thứ VI nhiệm kỳ 2016-2021 được long trọng tổ chức. Tham dự đại hội có ông Lương Phan Cừ, Phó Chủ tịch Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, đại diện các sở ban ngành tỉnh cùng hơn 250 đại biểu người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tiêu biểu đại diện cho hơn 11.000 hội viên.


Ông Đặng Minh Hưng (phải), Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội

Đại hội đã thông qua báo tổng kết nhiệm kỳ V (2011-2016) và đề ra phương hướng hoạt động nhiệm kỳ VI (2016-2021). Nhiệm kỳ qua, Hội đã tập trung lãnh đạo thực hiện tốt chức năng là đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo có cơ hội ổn định cuộc sống, hòa nhập cộng đồng. Trong đó, các chương trình trọng tâm như: trợ giúp về y tế với hơn 4,9 tỷ đồng; trợ giúp về phương tiện đi lại hơn 4,2 tỷ đồng; trợ giúp cải thiện sinh hoạt, hỗ trợ khó khăn với tổng số tiền hơn 28 tỷ đồng. Đại hội đã thông qua phương hướng, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ mới với nhiều giải pháp cụ thể nhằm chăm lo tốt hơn cho người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo của tỉnh. 

Đại hội đã hiệp thương danh sách ban chấp hành mới gồm 35 đại biểu và ông Nguyễn Văn Nam tái đắc cử Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh khóa VI, nhiệm kỳ 2016-2021. Dịp này, đại hội cũng đã trao 32 kỷ niệm chương vì sự nghiệp bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam, 27 tập thể, 17 cá nhân nhận bằng khen của trung ương hội; 1 tập thẩ và 2 cá nhân nhận bằng khen của UBND tỉnh.

Song Anh

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên