Tiếp tục thực hiện Đề án bảo vệ và phát huy giá trị đờn ca tài tử

Cập nhật: 06-07-2019 | 10:00:23

Nhằm bảo vệ, quảng bá và phát huy giá trị nghệ thuật đờn ca tài tử (ĐCTT) trên địa bàn tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã và đang thực hiện những nhiệm vụ của Đề án “Bảo vệ và phát huy giá trị văn hóa phi vật thể nghệ thuật ĐCTT Nam bộ tỉnh Bình Dương giai đoạn 2018-2020” với tổng kinh phí thực hiện hơn 9,7 tỷ đồng.

Theo đó, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh đã tổ chức được 3 lớp truyền dạy nghệ thuật ĐCTT cho những ai yêu thích ĐCTT trong tỉnh; Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương đang thực hiện truyền dạy ĐCTT vào tối chủ nhật trên kênh BTV1 và phát lại vào sáng thứ hai trên kênh BTV2 hàng tuần, từ tháng 6-2018 đến nay; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã tạo mọi điều kiện để những người có nhiều cống hiến cho nghệ thuật ĐCTT được công nhận nghệ nhân. Đến nay, toàn tỉnh có 914 nghệ nhân ĐCTT, trong đó 1 nghệ nhân nhân dân, 14 nghệ nhân ưu tú.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên