Tiếp tục thực hiện tốt Quyết định số 1546 của UBND tỉnh

Cập nhật: 08-11-2018 | 22:45:17

Thực hiện Quyết định số 1546/QĐ-UBND ngày 22-6- 2015 của UBND tỉnh về Quy chế phối hợp trong việc thực hiện liên thông các TTHC về đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi trên địa bàn tỉnh, hiện nay, các huyện, thị, thành phố đã triển khai đồng bộ việc thực hiện liên thông các TTHC trên. Thực hiện quyết định này, các cơ quan, địa phương đã tiến hành rà soát, củng cố hệ thống cán bộ đầu mối kiểm soát TTHC. Kết quả, đã kiện toàn được 170 cán bộ đầu mối từ cấp tỉnh đến cấp huyện, xã.

Báo cáo cho thấy, trong quá trình thực hiện Quyết định số 1546 vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc như: Đối với thủ tục liên thông đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻem dưới 6 tuổi mà người cha và người mẹ không cùng hộ khẩu; một số trường hợp đăng ký khai sinh cho trẻem chưa xác định được cha thì các cơ quan có liên quan phải tiến hành xác minh dẫn đến việc chậm trễ hoặc không thể tiếp nhận hồ sơ do thiếu thông tin; một số trường hợp cơ quan công an thực hiện đăng ký thường trú trễ hẹn so với quy định hoặc có trường hợp, khi nộp hồ sơ thì người dân nộp đồng thời 3 thủ tục (khai sinh, bảo hiểm, hộ khẩu) nhưng khi nhận kết quả thì người dân phải liên hệ 2 cơ quan (bộ phận “một cửa” để nhận giấy khai sinh và thẻ bảo hiểm; cơ quan công an để nhận sổ hộ khẩu)...

Trước những khó khăn này, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị, thành phố chỉ đạo các cơ quan, địa phương ở cơ sở tiếp tục rà soát, tích cực giải quyết TTHC cho người dân theo hướng nhanh gọn, bảo đảm thực hiện tốt theo Quyết định số 1546 của UBND tỉnh.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên