Tiếp tục tìm người bị hại liên quan đến vụ lừa đảo xin việc chiếm đoạt tiền tỷ

Cập nhật: 15-11-2018 | 08:45:38

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh tiếp tục có công văn thông báo tìm người bị hại liên quan đến vụ lừa đảo xin việc chiếm đoạt tiền tỷ do bà Vũ Thị Tuyết Trinh (SN 1965, nơi đăng ký thường trú: Quận 9, TP.Hồ Chí Minh; chỗ ở: Phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) thực hiện. Quá trình điều tra xác định bị can Trinh đã thực hiện hành vi lừa đảo nhiều người với cùng một thủ đoạn như sau:

Bị can Trinh làm việc tại Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh Bình Dương. Bản thân Trinh trong quá trình làm việc không có chức vụ, không có khả năng xin việc, xin đi học cho người khác. Tuy nhiên, do muốn có tiền nên Trinh nảy sinh ý định tìm và tiếp xúc với những người có nhu cầu xin việc vào làm trong các cơ quan Nhà nước, đi học các trường y tế, công an để từ đó đưa ra các thông tin không có thật về khả năng xin việc, xin đi học cho người khác, làm cho họ tin vào khả năng của Trinh. Sau khi lấy được lòng tin, Trinh yêu cầu những người này đưa tiền để lo. Khi nhận tiền, Trinh đều viết giấy nhận tiền đưa họ giữ và hứa hẹn chắc chắn sẽ giúp được cho họ. Tuy nhiên sau khi nhận tiền, Trinh không làm bất cứ hành động gì để thực hiện việc đã hứa hẹn mà chiếm đoạt tiền để sử dụng vào mục đích cá nhân.

Vào ngày 23-5, TAND tỉnh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án lừa chạy việc, chạy điểm, chạy trường này, tuy nhiên sau đó HĐXX đã quyết định trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung. Nay Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương tiếp tục ra thông báo ai là bị hại của vụ án trên đề nghị liên hệ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương để làm việc, cung cấp thông tin. Địa chỉ liên hệ: Số 681, đường Cách Mạng Tháng 8, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một, số điện thoại liên hệ: 0274.3822.444 hoặc 0907.273274, gặp điều tra viên Văn Minh Kỳ.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên