Tiếp tục triển khai hiệu quả Kế hoạch bảo vệ môi trường giai đoạn 2016-2020

Cập nhật: 04-01-2017 | 16:14:46

(BDO) Chiều 4-1, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chủ trì họp Ban chỉ đạo Bảo vệ môi trường tỉnh giai đoạn 2016-2020, tổng kết năm 2016 và kế hoạch năm 2017.

Toàn cảnh cuộc hợp.

Năm 2016 - năm đầu tiên triển khai Kế hoạch bảo vệ môi trường tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016-2020, các sở, ban ngành, địa phương đã có nhiều nỗ lực trong triển khai các dự án, đề án, nhiệm vụ, giải pháp của kế hoạch và đạt được một số kết quả nhất định. Đến nay, hầu hết các cấp, ngành, địa phương đã xây dựng và ban hành kế hoạch cụ thể của ngành, địa phương mình để tập trung thực hiện.Tiến độ các dự án, nhiệm vụ đạt yêu cầu so với kế hoạch đề ra.Số vốn giải ngân và kinh phí thực hiện trong năm 2016 có tỷ lệ đạt yêu cầu.

Cụ thể, tất cả 14 dự án ưu tiên đầu tư trong kế hoạch đều đã có quyết định phê duyệt hoặc chủ trương đầu tư, nhiều hạng mục trong từng dự án đã hoàn thành hoặc đang triển khai thi công. Tiêu biểu như dự án cải thiện môi trường nước Nam Bình Dương - Tiểu dự án 2 khu vực Lái Thiêu, dự án hệ thống thoát nước Dĩ An - Khu công nghiệp Tân Đông Hiệp, dự án hệ thống tiêu nước Chòm Sao - Suối Đờn… Tổng vốn đầu tư đã giải ngân cho các dự án đến ngày 15-11-2016 trên 1.477 tỷ đồng, đạt 12,2% so với kế hoạch 5 năm. Trong năm, 19/23 nhiệm vụ trọng tâm được triển khai thực hiện, trong đó 8 nhiệm vụ đã hoàn thành với chất lượng cao, tổng kinh phí thực hiện nhiệm vụ đến ngày 15-11-2016 hơn 15,1 tỷ đồng, đạt 22,2% so với kế hoạch 5 năm.

Năm 2017, các cấp, ngành, địa phương căn cứ vào các giải pháp đã đề ra trong kế hoạch để triển khai thực hiện các dự án, nhiệm vụ đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ. Sở Tài nguyên và Môi trường phát huy vai trò là cơ quan thường trực Ban chỉ đạo, thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở các sở ngành, địa phương đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, nhiệm vụ. Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh bố trí nguồn vốn để thực hiện các dự án một cách hợp lý…

Kết luận cuộc họp, ông Mai Hùng Dũng đánh giá cao kết quả thực hiện Kế hoạch năm 2016. Ông yêu cầu các sở, ngành là thành viên Ban chỉ đạo môi trường tỉnh bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ để tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả kế hoạch. Đồng thời nghiên cứu bổ sung các dự án, nhiệm vụ theo yêu cầu thực tế nhằm hướng tới mục tiêu cải thiện chất lượng môi trường trên địa bàn tỉnh.

 

Hải Đăng.

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên