Tiếp tục triển khai nhiều giải pháp nhằm kiềm chế TNGT vào những tháng cuối năm

Cập nhật: 21-10-2017 | 15:50:48

(BDO) Sáng 21-10, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác bảo đảm trật tự ATGT quý III và triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2017. Ông Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bình Dương có ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban ATGT tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành và Ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố.


Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Bình Dương

Theo Ủy ban ATGT quốc gia, trong 9 tháng đầu năm 2017, cả nước xảy ra 14.346 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 6.113 ngời, bị thương 11.785 người. So với cùng kỳ năm 2016, TNGT giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Cụ thể, số vụ TNGT giảm 966 vụ . số người chết giảm 330 người, số người bị thương giảm 1.810 người. Tuy nhiên có 15 địa phương có số người chết vì TNGT tăng so với cùng kỳ năm 2016.

Theo đánh giá của Ủy ban ATGT Quốc gia, trong 9 tháng đầu năm 2017 mặc dù tình hình trật tự ATGT đã chuyển biến tích cực, TNGT giảm cả 3 tiêu chí. Dù vậy, công tác bảo đảm TT-ATGT vẫn còn nhiều tồn tại và hạn chế. Cụ thể, tình hình TNGT đường thủy tăng cao; số vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe tải, xe khách gây thiệt hại về tính mạng và tài sản còn cao; tình trạng xe dù bến cóc có xu hướng tăng mạnh, gây mất trật tự ATGT; tình hình khai thác cát trái phép tiếp tục diễn biến phức tạp tại một số địa phương gây mất TT-ATGT đường thủy nội địa; ùn tắc giao thông tại các đô thị lớn như Hà Nội và TP.HCM có tính chất kéo dài.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Trương Hòa Bình, yêu cầu các địa phương cần tiếp tục triển khai nhiều giải pháp nhằm kiềm chế TNGT vào những tháng cuối năm; tăng cường công tác quản lý nhà nước về việc khai thác cát, sỏi trên các tuyến sông ở một số địa phương, thực hiện các biện pháp bảo đảm ATGT đường thủy trong mùa mưa lũ, kịp thời khắc phục khi xảy ra sự cố…

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên