Tiếp tục truy vết tìm nguồn lây nhiễm của các ca bệnh Covid-19

Cập nhật: 16-06-2021 | 17:07:09

(BDO) Ngày 16-6, Ngành y tế tỉnh vẫn đang tiếp tục truy vết các F1, F2 liên quan đến chuỗi ca bệnh là chủ trà sữa “Cô chủ nhỏ 3” trên đường Đồng Cây Viết, P.Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, sinh sống tại khu phố Khánh Hội, phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên. 


Khu cách ly tập trung ở TX.Bến Cát vừa tiếp nhận 600 công nhân Công ty TNHH Puku

Bước đầu điều tra dịch tễ liên quan đến chuỗi ca bệnh này, tổng số F1 là 220, số F2 là 700 trường hợp. Trong ngày 15-6-2021, đã lấy mẫu gộp sàng lọc 285 người dân tại Chợ Tân Phước Khánh, đang chờ kết quả xét nghiệm. Tuy nhiên, theo điều tra dịch tễ hiện vẫn chưa tìm được nguồn lây nhiễm F0 của 2 vợ chồng chủ trà sữa “Cô chủ nhỏ 3” là BN 10584 và BN 10585, do đó vẫn chưa tìm được nguồn xuất phát dịch liên quan chuỗi ca bệnh được phát hiện trong cộng đồng.

Tính đến nay, kể từ khi xảy ra dịch, Bình Dương đã ghi nhận 25 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng gồm 3 trường hợp tại phường Bình Chuẩn, TP. Thuận An; 5 trường hợp tại Công ty SXTM Phúc Đạt, TP. Dĩ An; 3 trường hợp tại Chung cư Ehome 4, phường Vĩnh Phú, TP. Thuận An và 14 trường hợp tại phường Tân Phước Khánh và Tân Vĩnh Hiệp, TX.Tân Uyên.

Hiện tại, Bệnh viện đa khoa tỉnh đang cách ly điều trị 25 bệnh nhân Covid-19. Các bệnh nhân hiện có sức khỏe ổn định. Đến nay,tổng số trường hợp hiện đang còn cách ly y tế tập trung là: 1.720 trường hợp. Tổng số trường hợp đang cách ly y tế tại nhà, nơi cư trú: 2.399 trường hợp.

Ngành Y tế nhận định, đối với các ổ dịch tại phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An; Công ty SX-TM Phúc Đạt, TP. Dĩ An; Chung cư Ehome 4, phường Vĩnh Phú, TP. Thuận An cơ bản đã kiểm soát được và khó có khả năng lây lan ra cộng đồng. Tại TX.Tân Uyên, từ 0 giờ sáng 16-6, thị xã tiến hành giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại các phường: Tân Phước Khánh, Tân Vĩnh Hiệp và phường Thái Hoà để khoanh vùng, điều tra, truy vết dập dịch. 

Theo nhận định của ngành y tế Bình Dương về diễn tiến tình hình dịch bệnh vẫn còn nhiều trường hợp nguy cơ khác từ các địa phương đang có dịch có đi, về Bình Dương, đặc biệt là từ các ổ dịch TP. Hồ Chí Minh do lượng công nhân lao động, chuyên gia làm việc và đi lại giữa TP. Hồ Chí Minh – Bình Dương rất nhiều, do đó nguy cơ dịch bệnh tiếp tục xâm nhập và lây lan trong cộng đồng là rất cao.

Để tăng cường công tác phòng chống dịch, ngành y tế tiếp tục giám sát chặt chẽ các ca bệnh và các trường hợp nguy cơ; tăng cường năng lực lấy mẫu, xét nghiệm khẳng định và xét nghiệm sàng lọc cộng đồng. Tiếp tục phối hợp với các địa phương tiến hành khảo sát các địa điểm đủ điều kiện để mở rộng các khu cách ly tập trung; thành lập bệnh viện dã chiến mới. Tỉnh đang duy trì việc chốt chặn kiểm soát dịch tại các cửa ngõ ra vào tỉnh để kiểm tra y tế, sàng lọc những người có nguy cơ, nhất là người đến Bình Dương từ các tỉnh, thành đang xảy ra dịch...

Minh Duy- Kim Hà

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên