Tiếp tục xét hỏi các nhân chứng liên quan vụ án nguyên Bí thư Thị ủy Bến Cát

Cập nhật: 13-12-2019 | 16:23:14

(BDO) Sáng 13-12, HĐXX tiếp tục tổ chức xét hỏi các nhân chứng liên quan đến 7 bị cáo bị truy tố về 2 nhóm tội danh, gồm: Tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước, gây thất thoát, lãng phí” và tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. Phiên tòa có sự tham gia của nhiều nhân chứng và 14 luật sư. 


Phiên tòa sáng nay tiếp tục xét hỏi các nhân chứng, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan đến vụ án

HĐXX đã xét hỏi đối với đại diện Văn phòng Công chứng tỉnh về các hợp đồng chuyển nhượng QSDĐ. Theo đó, đại diện Văn phòng Công chứng tỉnh xác nhận đã trực tiếp tham gia công chứng 3 hợp đồng chuyển nhượng QSDĐ giữa bà Hồ Thị Hiệp và bà Huỳnh Thị Phương Anh.

Đại diện Hội đồng định giá của tỉnh và 2 đại diện công ty Thẩm định giá gồm Valex và Thế Hệ Mới cũng đã trả lời các câu hỏi của luật sư về vị trí, diện tích, giá đất quy định của nhà nước và kết luận định giá của Hội đồng định giá trong hồ sơ vụ án cũng như các văn bản, quy định của Nhà nước liên quan về vấn đề này.    

HĐXX, đại diện Viện KSND tỉnh và các luật sư đã hỏi một số câu hỏi đối với đại diện UBND tỉnh liên quan đến quy trình cấp mới GCN QSDĐ, cụ thể là việc điều chỉnh ranh đất giữa ông Khanh và ông Kiên và hồ sơ, thủ tục cấp mới thửa đất 757 cho ông Nguyễn Trung Kiên.

HĐXX cũng công bố lời khai của ông Trần Minh Thành, phó Chủ tịch UBND xã An Tây (thị xã Bến Cát) trong bút lục 6977 được cơ quan điều tra thực hiện vào ngày 7-8-2018.

*Chiều 13-12, HĐXX tiếp tục xét hỏi đại diện đơn vị thẩm định giá về quy trình thẩm định, giá cả liên quan đến các diện tích đất mà các bị cáo, đương sự giao dịch mua bán, xin thủ tục cấp GCN QSDĐ.

Trước các câu hỏi của đại diện VKSND tỉnh và luật sư bào chữa, bà Trần Thị Loan, người đại diện hợp pháp của bà Hảo (hiện đang sống tại Mỹ-PV) cho biết, bà tham gia phiên tòa với tư cách là đại diện hợp pháp theo ủy quyền của cá nhân bà Hảo chứ không phải cho công ty An Tây và Mỹ Hiệp…

Các luật sư bào chữa có mặt tại phiên tòa cũng hỏi ông Nguyễn Hiệp Hòa một số nội dung liên quan đến đơn tố cáo của ông Hòa đối với ông Nguyễn Hồng Khanh. Ngoài ra, HĐXX còn xét hỏi một vài nhân chứng khác liên quan đến vụ án như ông Đỗ Trọng Hiền và ông Nguyễn Hồng Thoại (em trai ông Khanh-PV) về các tình tiết liên quan đến vụ án.

HĐXX đã ghi nhận các tình tiết nhân thân và tình tiết giảm nhẹ. Theo đó, hầu hết 7 bị cáo đều có người thân có công với cách mạng. Riêng 7 bị cáo đều có những thành tích, khen thưởng trong hoạt động chuyên môn, công tác của mình.

Như vậy, sau 5 ngày diễn ra liên tiếp, phiên tòa đã hoàn thành phần xét hỏi 7 bị cáo và những người có liên quan trong vụ án. Dự kiến, ngày 16-12 phiên tòa sẽ tiếp tục bước vào phần tranh luận.

LÊ NA

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên