Tiếp tục xử lý nghiêm vi phạm trên các tuyến đường thủy nội địa

Cập nhật: 18-03-2020 | 08:10:36

 Lực lượng Thanh tra giao thông (TTGT) Sở Giao thông - Vận tải (GT-VT) phối hợp cùng lực lượng Cảng vụ đường thủy nội địa vừa tiến hành tổng rà soát, kiểm tra 22 bến thủy nội địa trên các tuyến sông trên địa bàn, qua đó đã phát hiện và xử lý nhiều vi phạm. Trong những ngày sắp tới, lực lượng phối hợp sẽ tiếp tục triển khai các chuyên đề cụ thể nhằm kiểm tra, xử lý vi phạm để bảo đảm trật tự an toàn giao thông các tuyến sông trên địa bàn tỉnh…

 Lực lượng chuyên ngành phối hợp kiểm tra hoạt động của phương tiện tại một bến thủy nội địa trên sông Sài Gòn

 Lực lượng TTGT đường thủy đã tiến hành tổng rà soát hoạt động các bến thủy nội địa trên các tuyến sông Đồng Nai, sông Sài Gòn và sông Thị Tính và đã phát hiện, lập nhiều biên bản xử lý vi phạm, gồm: 4 bến khai thác quá thời hạn cho phép, 14 bến không có giấy phép hoạt động (do Sở GT-VT có văn bản từ chối cấp phép vì không đủ các hạng mục theo yêu cầu). Trong số này, có nhiều bến đã hết hạn vào cuối năm 2018 nhưng vẫn hoạt động cho đến lúc bị lực lượng kiểm tra chuyên ngành phát hiện và lập biên bản.

Cụ thể trong 22 bến thủy nội địa bị kiểm tra vừa qua, trên tuyến sông Đồng Nai có 14 bến, tuyến sông Sài Gòn 1 bến và tuyến sông Thị Tính 7 bến. Nhiều bến thủy nội địa đã bị xử lý với những lỗi vi phạm cụ thể, như: Trên tuyến sông Đồng Nai, các bến Hồng Đạt, Thành Phong, Thanh Tuấn, Đồng Tâm vi phạm về lỗi khai thác quá thời hạn cho phép. Các bến Ngân Đức, Bãi cát số 6, Ngọc Nga, Phương Thanh, Bãi cát số 2, Xuân Hiệp, Lợi Lộc 2, Bãi cát số 1, Tân Thành Thái, Anh Dũng vi phạm về lỗi hoạt động mà không có giấy phép hoạt động bến thủy nội địa của cơ quan có thẩm quyền cấp.

Trên tuyến sông Thị Tính, các bến Tràng An, Vạn Bình Minh, Nguyễn Phong 2, Bến thủy nội địa Công ty Cổ phần Bê tông Hồng Hà bị xử lý với lỗi vi phạm hoạt động mà không có giấy phép hoạt động bến thủy nội địa của cơ quan có thẩm quyền cấp.

Hiện tại, để có thể hoạt động trở lại, nhiều bến thủy nội địa đang khẩn trương thực hiện các hạng mục công trình theo yêu cầu để Sở GT-VT kiểm tra, thẩm định và cấp lại giấy phép hoạt động.

Theo ghi nhận, tại các bến thủy nội địa bị phát hiện vi phạm, bên cạnh tiến hành lập biên bản vi phạm về các lỗi cụ thể, như: Khai thác bến thủy nội địa quá thời hạn cho phép; hành vi đưa bến thủy nội địa vào hoạt động mà không có giấy phép hoạt động bến thủy nội địa của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Lực lượng chức năng đã yêu cầu các bến thủy vi phạm này tạm dừng các hoạt động ngay lập tức.

Ông Bùi Mạnh Cường, Phó chánh Thanh tra Sở GT-VT, cho biết đối với các bến thủy trước đây được cấp phép nhưng nay đã hết hạn mà chưa được cấp lại bởi lý do quy định mới số 1733, chiếu theo quy hoạch bến thủy nội địa đến năm 2030 thì các bến cũ không đạt yêu cầu để cấp phép. Đối với các bến hết hạn nhưng vẫn hoạt động sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.

Bên cạnh đó, ngoài việc xử lý bến thủy nội địa hoạt động trái phép, trong những ngày sắp tới, lực lượng TTGT sẽ phối hợp cùng các lực lượng chuyên ngành tổ chức tăng cường kiểm tra xử lý vi phạm trên các tuyến sông, tập trung vào các phương tiện đường thủy vi phạm, đặc biệt là đối tượng vận chuyển, khai thác cát.

 BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên