Tiểu ban Hoạt động thương mại và xúc tiến du lịch Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ II - Bình Dương năm 2017: Họp bàn “Không gian đờn ca tài tử và ẩm thực Nam bộ”

Cập nhật: 22-02-2017 | 11:11:05

(BDO) Sáng 22-2, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì họp Tiểu ban Hoạt động thương mại và xúc tiến du lịch Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ II - Bình Dương năm 2017.

Tại cuộc họp, ông Lê Phan Thuần, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch đã thông qua dự thảo kế hoạch tổ chức “Không gian đờn ca tài tử và ẩm thực Nam bộ” nhằm tạo ra một không gian chung để vừa giao lưu đờn ca tài tử, vừa kết hợp với hoạt động thương mại, ẩm thực. Qua đó, tạo điều kiện để các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Nam bộ nói chung và Bình Dương nói riêng có cơ hội giao lưu, tìm hiểu, xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Đồng thời, tạo điều kiện cho các đoàn nghệ thuật, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ thương mại – du lịch trong và ngoài tỉnh gặp gỡ, giao lưu văn hóa nghệ thuật, đồng thời giới thiệu các món ăn ngon và đặc sản để quảng bá thương hiệu của địa phương mình.

Ông Lê Phan Thuần, Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao & Du lịch thông qua dự thảo kế hoạch tổ chức “Không gian đờn ca tài tử và ẩm thực Nam bộ”

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Theo đó, Ban tổ chức (BTC) sẽ lắp đặt 21 gian đờn ca tài tử với mô hình trái măng cụt cách điệu xen kẻ với 21 gian hàng ẩm thực thành một không gian chung là “Không gian đờn ca tài tử và ẩm thực Nam bộ” dành cho 21 tỉnh, thành phố trong khu vực hoạt động giao lưu đờn ca tài tử và kinh doanh ẩm thực, đặc sản Nam bộ với diện tích 60m2/gian được thiết kế sẵn, có mái che. Các đơn vị tham gia tự trang trí bên trong của gian đờn ca tài tử và gian ẩm thực để trưng bày và bán các loại đặc sản (bánh, trái cây, món ăn chế biến tại chỗ…) mang tính truyền thống của đơn vị, địa phương. Do diện tích gian hàng ẩm thực khá rộng các địa phương có thể mời 1, 2 hoặc 3 đơn vị cùng tham gia một gian hàng. Ngoài ra, BTC còn lắp đặt thêm 5 gian hàng để trưng bàu và bán các sản phẩm hàng hóa do các doanh nghiệp trong tỉnh sản xuất, kinh doanh.

Sau khi lắng nghe các ý kiến thảo luận của các thành viên trong Tiểu ban, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở Công thương, Sở Văn hóa – Thể thao & Du lịch hoàn chỉnh kế hoạch tổ chức “Không gian đờn ca tài tử và ẩm thực Nam bộ”, tiến hành kêu gọi 21 tỉnh, thành phố trong khu vực Nam bộ và các tỉnh, thành phố khác cùng với các đơn vị lữ hành tổ chức kinh doanh các đặc sản của địa phương đến giới thiệu tại lễ hội, tổ chức các tour, tuyến du lịch để du khách khắp nơi đến tham gia. Song song đó, kêu gọi các doanh nghiệp trong tỉnh tổ chức kinh doanh trong các gian hàng ẩm thực và quà lưu niệm.

“Các hoạt động nói trên phải đảm bảo sự chỉ đạo chặt chẽ của Ban tổ chức Lễ hội, của lãnh dạo Tỉnh ủy, UBND các tỉnh, thành phố trong khu vực; sự phối hợp kịp thời của các Sở, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Bình Dương cùng sự tham gia của các đoàn nghệ thuật, các đơn vị kinh doanh ẩm thực thuộc các tỉnh, thành phố trong khu vực; đặc biệt là giới thiệu, quảng bá được các món ăn ngon, các đặc sản nổi tiếng của từng địa phương trong khu vực. Công tác tổ chức các hoạt động trong Không gian đờn ca tài tử và ẩm thực Nam bộ phải thiết thực, hiệu quả, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết, thân thiện; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm và sức khỏe cho mọi người tham gia lễ hội”, ông Trần Thanh Liêm nói thêm.

Dự kiến, thời gian lắp đặt các gian hàng là trong tháng 3-2017 và sẽ bàn giao cho các đơn vị tham gia vào ngày 5-4-2017.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên