Tiểu đoàn 79 (Cục kỹ thuật, Quân đoàn 4): Sôi nổi thi đua chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập Cục Kỹ thuật

Cập nhật: 11-04-2019 | 08:14:47

Đối với cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan, chiến sĩ Tiểu đoàn sửa chữa tổng hợp 79, vào những ngày tháng 4 lịch sử này mang nhiều ý nghĩa đặc biệt. Cán bộ, chiến sĩ luôn vinh dự, tự hào vì đã và đang được đóng góp công sức của mình cùng với các cơ quan, đơn vị trong Cục Kỹ thuật làm tốt công tác bảo đảm kỹ thuật cho nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu của Quân đoàn 4, lập nên truyền thống vẻ vang 40 năm qua.

 Thiếu tá Nguyễn Duy Tùng, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Tiểu đoàn 79 kiểm tra công tác sửa chữa tại đơn vị

 Thiếu tá Nguyễn Khắc Bình, Phó Bí thư Đảng ủy, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 79, tâm sự: “Tiểu đoàn sửa chữa tổng hợp 79 có nhiệm vụ sửa chữa, bảo dưỡng, niêm cất các loại vũ khí trang bị kỹ thuật, cứu kéo, gia công cơ khí, đo lường kiểm định chất lượng cho các đơn vị. Đặc biệt, từ khi thành lập Cục Kỹ thuật cho tới nay, trải qua nhiều khó khăn, đội ngũ cán bộ, chiến sĩ trong tiểu đoàn luôn đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm khắc phục, chủ động tham mưu đề xuất với Đảng ủy, chỉ huy cục các biện pháp để nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Một dấu ấn quan trọng là tháng 7-2018, Tiểu đoàn sửa chữa tổng hợp 79 vinh dự được Bộ Quốc phòng chọn làm đơn vị xây dựng điểm toàn quân “Về công tác giáo dục, quản lý chấp hành pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội”, toàn bộ hệ thống doanh trại, trạm xưởng đơn vị được củng cố, đầu tư xây dựng cơ bản, tuy có nhiều thuận lợi về cơ sở vật chất nhưng cũng gặp không ít khó khăn về quân số, việc sử dụng các trang bị hiện đại còn nhiều bỡ ngỡ, việc cải tạo cảnh quan môi trường mới bước đầu được củng cố nhưng chưa hoàn thiện. Nhưng với sự nỗ lực của mọi cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp, chiến sĩ đơn vị đã hoàn thành tốt các nội dung xây dựng đơn vị điểm.

Theo đó, tiểu đoàn đã xây dựng được một tập thể đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ cả về nhiệm vụ chuyên môn kỹ thuật, rèn luyện thể lực và trong cuộc sống thường ngày. Nội bộ đơn vị luôn đoàn kết, yêu thương đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau, tạo thành khối thống nhất. Cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp, chiến sĩ đã tự giác, tích cực, mạnh dạn bày tỏ ý kiến của mình, tạo không khí sôi nổi, cởi mở, dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm trong các buổi sinh hoạt, trong từng nhiệm vụ. Mỗi cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp, chiến sĩ đã từng bước hoàn thiện nhân cách người quân nhân cách mạng, nhờ đó công việc của tiểu đoàn luôn được thực hiện nhanh chóng, hiệu quả, góp phần xây dựng đơn vị thực sự vững mạnh, là lá cờ đầu trong thực hiện các phong trào thi đua, các nhiệm vụ theo chức năng. Mỗi cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp, chiến sĩ trong tiểu đoàn là những cá nhân điển hình tiêu biểu trong đơn vị, được cấp trên ghi nhận, đánh giá cao.

Thiếu tá Nguyễn Duy Tùng, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Tiểu đoàn sửa chữa tổng hợp 79, chia sẻ: “Để hoàn thành tốt nhiệm vụ phải thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp với sự quyết tâm của mọi quân nhân, trong đó sự nêu gương của đội ngũ cán bộ, sĩ quan và phát huy dân chủ là phương pháp tốt nhất để thực hiện các công việc của đơn vị đạt hiệu quả. Nêu gương qua việc thực hiện dân chủ triệt để và phát huy dân chủ, nêu gương về trách nhiệm, nâng cao năng lực chỉ huy, quản lý của đội ngũ cán bộ, nâng cao trình độ tay nghề kỹ thuật chuyên môn cho quân nhân chuyên nghiệp hướng tới thực hiện nhiệm vụ theo chức trách được giao”.

Bên cạnh đó, Đảng ủy, chỉ huy tiểu đoàn đã làm tốt công tác bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, nhân viên, coi đó là công việc thường xuyên, công phu, lâu dài, kiên trì và bền bỉ trong từng giai đoạn, từng nhiệm vụ; đồng thời đánh giá đúng năng lực, ưu, khuyết điểm của từng cán bộ, sĩ quan, nhân viên trên cơ sở đó sử dụng hợp lý đúng người, đúng việc. Hiện nay đội ngũ cán bộ, nhân viên trong toàn tiểu đoàn thật sự là niềm tự hào của đơn vị, giỏi về quản lý chỉ huy, giỏi trong công tác kỹ thuật chuyên môn, khéo trong giải quyết các mối quan hệ, tạo nên một đơn vị vững mạnh toàn diện, đủ sức hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao. Chính vì vậy, trong những năm qua, đơn vị đều đạt vững mạnh toàn diện, Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh. Năm 2018, tiểu đoàn được công nhận danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”.

Với những thành tích đã đạt được, cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp, chiến sĩ Tiểu đoàn sửa chữa tổng hợp 79 sẽ đoàn kết, quyết tâm thi đua hơn nữa góp phần phát huy truyền thống vẻ vang “Chủ động, sáng tạo, tự lực, tự cường” mà 40 năm qua các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Cục Kỹ thuật Quân đoàn 4 đã dựng xây; xứng đáng là đơn vị điểm của toàn quân, tiên phong trong thực hiện các phong trào thi đua của Cục Kỹ thuật, đáp ứng yêu cầu là một đơn vị sửa chữa tổng hợp cấp chiến dịch của Quân đoàn 4.

 “Để hoàn thành tốt nhiệm vụ phải thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp với sự quyết tâm của mọi quân nhân, trong đó sự nêu gương của đội ngũ cán bộ, sĩ quan và phát huy dân chủ là phương pháp tốt nhất để thực hiện các công việc của đơn vị đạt hiệu quả. Nêu gương qua việc thực hiện dân chủ triệt để và phát huy dân chủ, nêu gương về trách nhiệm, nâng cao năng lực chỉ huy, quản lý của đội ngũ cán bộ, nâng cao trình độ tay nghề kỹ thuật chuyên môn cho quân nhân chuyên nghiệp hướng tới thực hiện nhiệm vụ theo chức trách được giao.

(Thiếu tá Nguyễn Duy Tùng, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Tiểu đoàn sửa chữa tổng hợp 79)

 NGÔ NGUYỄN PHÚC THỊNH       

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên