Tiêu dùng sữa nội tăng

Cập nhật: 08-10-2012 | 00:00:00

Chị Bùi Thanh Loan (Tân Phước Khánh, Tân  Uyên) than thở, nhà có 2 đứa bé biếng ăn lại hay đau  ốm nên chị cố gắng bù thêm sữa cho con, mỗi tháng  trung bình tiêu tốn gần 4 triệu đồng nếu dùng sữa  ngoại như trước đây. Dạo gần đây, giá sữa ngoại tiếp  tục tăng nên chị đang tính toán chuyển sang dùng  sữa nội vừa kinh tế, vừa bảo đảm có đủ sữa cho 2  con. Nhận xét chung từ các cửa hàng kinh doanh  sữa, thực tế hai năm gần đây các công ty sữa trong  nước đã dần chinh phục được NTD do có sự đầu tư  về mẫu mã, giá cả hợp lý và bảo đảm chất lượng. Tại  cửa hàng chị Tiên, tỷ lệ khách hàng chọn mua sữa  nội không ngừng tăng lên, trong khi người chọn mua  sữa ngoại giảm xuống đáng kể so với trước đây. Hiện  tại, cứ 100 NTD thì chỉ có 30% chọn sữa ngoại và có  tới 60% chọn sữa nội.

 Còn theo công bố kết quả kiểm nghiệm thành phần  sữa của Công ty Vinamilk từ Chi cục Vệ sinh an toàn  thực phẩm TP.Hồ Chí Minh, cho thấy kết quả kiểm  nghiệm 6 mặt hàng sữa thì chỉ tiêu hàm lượng đạm, vitamin,  canxi, chất béo... trong các loại sữa nội tương đồng  với sữa ngoại. Một thông tin đáng chú ý khác là một số  chỉ tiêu, hàm lượng trong sữa nội đáp ứng tốt hơn nhu  cầu, thị hiếu NTD trong nước. 

Như vậy, cùng với sự nỗ lực của các nhà sản xuất  trong nước và những thông tin chứng minh khoa học rõ  ràng về chất lượng sữa Việt Nam, chất lượng sữa nội  không hề thua kém sữa nhập khẩu nhưng giá cả thì rất  hợp với thu nhập của người Việt. Do vậy, NTD khi chọn  sữa cho con em không nhất thiết phải chọn sữa ngoại  nhập mà cần quan đến chất lượng và hiệu quả trong việc  cân đối thu chi ngân sách gia đình

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên