Tiêu hủy hàng ngàn mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

Cập nhật: 12-09-2014 | 09:00:53

Sáng qua (11-9), Chi cục Quản lý thị trường tỉnh đã tổ chức tiêu hủy các tang vật, sản phẩm mỹ phẩm bị tịch thu do vi phạm hành chính. Toàn bộ số tang vật, sản phẩm mỹ phẩm buộc phải tiêu hủy gồm 95 mặt hàng với 1.516 sản phẩm thuộc nhóm mỹ phẩm, hóa mỹ phẩm như sữa tắm, dầu gội, kem dưỡng da, phấn trang điểm…

Tất cả những sản phẩm này là hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, lưu thông không có chứng từ nên bị tịch thu. Trong số mỹ phẩm bị tiêu hủy có các loại mỹ phẩm có thương hiệu như son môi Lacvert Essane, kem tẩy trắng da Clarin, Collagen gold Beauty Skin Care... Việc tiêu hủy theo phương pháp dập chai, xả bỏ các chất lỏng và hủy bỏ hoàn toàn tại Xí nghiệp xử lý chất thải Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương.

Việc tiêu hủy hàng hóa lần này nhằm giáo dục, răn đe cũng như đẩy mạnh công tác tuyên truyền ý thức tuân thủ các quy định của pháp luật về việc không sản xuất, kinh doanh, tàng trữ hàng cấm, hàng nhập lậu, kém chất lượng tới người dân trong hoạt động thương mại.

T.HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên