Tìm giải giải pháp đột phá, đào tạo nghề đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp

Cập nhật: 11-05-2018 | 15:43:17

(BDO) Sáng 11-5, tại Trường Cao đẳng Y tế Bình Dương, Sở Lao động- Thương Binh và Xã hội tổ chức hội thảo “Đào tạo nghề đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp” năm 2018.

Tại hội thảo, đại diện các trường đã trình bày tham luận, đưa ra các giải pháp đột phá nhằm nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp, gắn đào tạo nghề với nhu cầu doanh nghiệp và thị trường lao động. Một số cơ sở giáo dục nghề nghiệp còn khẳng định hỗ trợ doanh nghiệp phát triển về nhân lực, hợp tác đưa sinh viên đến thực tập tại doanh nghiệp, hợp đồng đào tạo cho lao động của doanh nghiệp, thông tin phản hồi về chất lượng đào tạo sinh viên của doanh nghiệp... Hiện nay Bình Dương có 81 cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Năm qua các cơ sở đã tuyển sinh được 39.543 học viên, đạt tỷ lệ 131,8% so với kế hoạch. Các nghề thu hút đào tạo như: Điện, điện tử, cơ khí, hàn, cắt gọt kim loại, công nghệ thông tin, y sĩ, dược sĩ...

K.HÀ- T.MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên