Tìm giải pháp để hạn chế tai nạn giao thông trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn

Cập nhật: 25-05-2017 | 08:19:58

Thời gian qua, trên tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn (đoạn qua phường An Phú, TX.Thuận An) đã liên tiếp xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông (TNGT) khiến nhiều người thương vong. Vậy, nguyên nhân do đâu? Và giải pháp nào để kiềm chế TNGT tại đoạn đường này!

Để tìm hiểu nguyên nhân, giải pháp nhằm hạn chế việc xảy ra tai nạn trên tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn, P.V đã trao đổi với những người có nhà trên tuyến đường này và chính quyền sở tại. Ông Nguyễn Văn Sơn, ngụ KP.2, phường An Phú, cho rằng: “Sở dĩ đường Mỹ Phước - Tân Vạn qua phường An Phú thường xuyên xảy ra tai nạn và ùn tắc giao thông là do ý thức tự giác, tinh thần chấp hành luật của người tham gia giao thông chưa cao. Để chấn chỉnh lại tình trạng này, lực lượng chức năng cần tăng cường công tác tuần tra kiểm soát trên đường để kịp thời xử lý những trường hợp vi phạm, nhất là xe ô tô đậu đỗ ngay phần đường dành cho xe máy.

Theo ông Sơn, hiện nay đơn vị chức năng chưa treo biển báo hiệu giao thông trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn đã ảnh hưởng rất lớn đến việc tham gia giao thông trên tuyến này. Để hạn chế tai nạn, ngành chức năng liên quan cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến với người dân, lắp đặt biển báo, đèn tín hiệu giao thông trên tuyến đường này”.

Ông Quản Văn Bình, Chủ tịch UBND phường An Phú, cho biết: “Tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn đi qua địa phương dài gần 3km, được xem là một trong những tuyến giao thông huyết mạch ở địa phương. Nhưng hiện nay đoạn đường này chưa được lắp đặt biển báo, đèn tín hiệu giao thông nên gây nhiều bất cập cho người tham gia giao thông. Trong khi đó, tại khu vực có đường Mỹ Phước - Tân Vạn đi ngang có nhiều công ty, doanh nghiệp trú đóng; vào giờ cao điểm, trên tuyến này có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông đông đã xảy ra tình trạng ùn tắc và TNGT. Qua những buổi tiếp xúc cử tri, cử tri địa phương đã phản ánh vấn đề này. Điều mà người dân mong muốn hiện nay là ngành chức năng cần tìm ra giải pháp thích hợp để hạn chế tai nạn trên đoạn đường này”.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên