Tìm giải pháp nâng tỷ lệ đấu nối nước thải trên địa bàn tỉnh

Cập nhật: 21-06-2019 | 08:43:52

(BDO) Chiều 20-6, ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo kết quả thực hiện một số nhiệm vụ quản lý tài nguyên và môi trường.

Qua 6 năm thực hiện các nội dung liên quan đến công tác quan trắc tự động nước thải, nước mặt và khí thải, công tác đấu nối nước thải sinh hoạt, kết quả triển khai kế hoạch thí điểm phân loại chất thải rắn tại nguồn, công tác xử lý ô nhiễm kênh Ba Bò, tình hình triển khai cơ sở dữ liệu nguồn thải trên địa bàn tỉnh đã đạt một số kết quả, nhưng tỷ lệ đấu nối nước thải của các hộ dân, doanh nghiệp tại các khu vực đã có hệ thống thu gom nước thải đạt thấp. Nguyên nhân do công tác tuyên truyền đối với công tác này chưa thật quyết liệt, ý thức của người dân chưa cao, ngại tốn kinh phí…

Từ đó Sở Tài nguyên và Môi trường kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở ngành liên quan, UBND thành phố Thủ Dầu Một, thị xã Thuận An, Dĩ An và Công ty cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương sớm xây dựng lại Quy chế đấu nối nước thải mới. Tăng cường công tác truyền thông để người dân, doanh nghiệp nhận thức đúng và đầy đủ về trách nhiệm và ý nghĩa của công tác bảo vệ môi trường đối với cuộc sống và sự phát triển.

Kết luận cuộc họp, ông Mai Hùng Dũng yêu cầu các sở, ngành tham mưu quy định về kinh phí hỗ trợ đấu nối, đơn giá xử lý nước thải trình UBND tỉnh xem xét ban hành. Các địa phương tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức người dân, đôn đốc nâng tỷ lệ đấu nối nước thải trên địa bàn.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên