Tìm hiểu nguyên nhân dẫn tới tình trạng iPhone hao pin nhanh

Cập nhật: 12-06-2017 | 17:01:14

Nhiều mẫu smartphone trên thị trường hiện nay, hay cụ thể hơn là iPhone, sau một thời gian sử dụng có thể sẽ xuất hiện tình trạng bị sụt giảm dung lượng pin, đặc biệt là khi tần suất sử dụng của chúng ta là quá nhiều.

Lúc này, điều đầu tiên mà các chủ sở hữu iPhone thực hiện đó là mở phần Cài Đặt của máy lên và tắt đi một loạt các tác vụ đang chạy, nhằm tiết kiệm tối mức pin tiêu thụ. Tuy nhiên điều này đã vi phạm một nguyên tắc cơ bản trong xử lý sự cố, đó là “nếu nó không bị hỏng, đừng cố gắng sửa chữa”.

Thay vào đó, chúng ta nên làm các bước như sau để tìm hiểu nguyên nhân của vấn đề

Đầu tiên, vào mục Cài Đặt > Pin. Sau đó kéo xuống mục “Thời gian kể từ lần cuối sạc dây”.

Trỏ tới mục Pin bên trong Cài Đặt
Trỏ tới mục Pin bên trong Cài Đặt

Tại đây, người dùng sẽ thấy hiển thị 2 mục đó là thời gian sử dụng và thời gian chờ. Trong đó, thời gian sử dụng ghi lại số giờ máy hoạt động lúc sáng màn hình, cũng là lúc chúng ta thực hiện các thao tác như lướt web, chơi game, xem phim,... Còn thời gian chờ chỉ ra tổng số tiếng thiết bị của bạn trụ được từ lần sạc gần nhất, bao gồm cả khi sử dụng và khi tắt màn hình.

Để kiểm tra chính xác tình trạng pin của iPhone, chúng ta nên sạc đầy pin (100%) vào lúc trước khi đi ngủ buổi tối nhằm “reset” lại mục Thời gian kể từ lần cuối sạc dây.

Vào sáng ngày hôm sau, chúng ta mở máy và so sánh số liệu ở 2 mục Thời gian sử dụng và Thời gian chờ. Nếu iPhone hoạt động bình thường, số thời gian chờ sẽ cao hơn nhiều so với thời gian sử dụng.

Tại đây bạn có thể theo dõi tình trạng hoạt động của pin một cách dễ dàng.
Tại đây bạn có thể theo dõi tình trạng hoạt động của pin một cách dễ dàng.

Cụ thể với 8 tiếng để máy ở chế độ chờ ban đêm, một chiếc iPhone bình thường sẽ hiển thị khoảng từ 10 đến 15 phút ở mục Thời gian sử dụng. Nếu thấy nhiều hơn 30 phút, rất có thể bạn đang gặp vấn đề gây ra tình trạng hao pin đến từ phần mềm hoặc phần cứng trên thiết bị.

Cần lưu ý là thử nghiệm này chỉ giúp bạn phát hiện ra sự cố gây hao pin nếu có trên thiết bị của mình chứ không bao gồm những cách giải quyết. Nếu gặp phải tình trạng trên, chúng ta có thể mang máy tới các trung tâm bảo hành, cửa hàng, hoặc tham khảo bài tiếp theo trên Dân trí: Cách khắc phục tình trạng iPhone bị tụt pin nhanh

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên