Tìm hiểu về hệ điều hành Tizen trên TV Samsung SUHD 

Cập nhật: 24-12-2015 | 08:45:02

Nếu nói công nghệ SUHD trên TV Samsung giúp mang đến khả năng hiển thị hình ảnh vượt trội thì hệ điều hành thông minh Tizen cũng quan trọng không kém trong việc mang đến những trải nghiệm dễ dàng, đơn giản và mới mẻ cho người dùng.

Có thể nói, sự kết hợp giữa công nghệ SUHD và hệ điều hành Tizen đã mang đến một tầm vóc mới và tạo nên chuẩn mực mới trong việc trải nghiệm hình ảnh.

Hệ điều hành Tizen kết nối mọi thiết bị

Hệ điều hành Tizen được nghiên cứu phát triển dựa trên những nhu cầu thực tế của người dùng khi sử dụng TV, trong đó có việc kết nối mọi thiết bị với nhau một cách dễ dàng nhất. Thông qua công nghệ “Kết nối nhanh" , các thiết bị di động sẽ dễ dàng kết nối với chiếc Smart TV và phát nội dung mong muốn trực tiếp, nhanh chóng lên trên TV. Không chỉ có vậy, Tizen TV còn cá nhân hóa trải nghiệm hơn nữa khi giúp truyền ngược dữ liệu xuống thiết bị di động. Chẳng hạn, người dùng có thể đứng ở nhà bếp và dùng smartphone để theo dõi trận bóng hấp dẫn đang phát từ TV tại phòng khách. Ngoài ra, hệ điều hành Tizen của Samsung còn có khả năng kết nối mạnh mẽ với các thiết bị gia dụng khác kiến tạo một ngôi nhà thông minh cho gia đình bạn.

Giao diện trực quan, dễ sử dụng

Với một chiếc Smart TV, sự tương tác dễ dàng và thuận tiện luôn là một thách thức. Với giao diện Smart Hub trên TV Samsung, mọi thứ được tối giản hóa, rõ ràng hơn, thuận tiện hơn rất nhiều. Điều khiển TV rất dễ dàng với remote thông minh để bất cứ ai cũng có thể dễ dàng làm chủ được chiếc Smart TV của Samsung ngay trong lần đầu tiên sử dụng.

Giao diện Smart Hub đồng nhất và luôn hiển thị bên dưới màn hình khi cần nhưng không làm ảnh hưởng đến nội dung trình chiếu. Người dùng có thể cài đặt, chọn ứng dụng, thay đổi nhiều thứ mong muốn mà không phải bỏ lỡ chương trình đang xem. Những phiền toái khi phải điều khiển một giao diện rối rắm sẽ không bao giờ xuất hiện trên Samsung Smart TV.

Thoải mái tìm kiếm nội dung mới trên TV

Dùng Smart TV đương nhiên không phải chỉ để xem các kênh truyền hình, người dùng còn mong muốn mở rộng nội dung hơn nữa từ kho dữ liệu bao la trên internet. Ngay ở giao diện đầu tiên của Smart Hub là những ứng dụng thường được người dùng sử dụng nhiều nhất như: Flix TV, Nhaccuatui, HTV Online, VTV Plus, Home Karaoke, Pops Kids Music, Nấu gì hôm nay… Bên cạnh đó là những ứng dụng thông thường như ứng dụng Web, ứng dụng Youtube để xem mọi video hay trên thế giới.

Một điều thú vị và rất hay ở Smart TV của Samsung chính là chế độ xem đa màn hình, nếu như muốn xem 2 nội dung khác nhau trên TV, ta có thể chia đôi màn hình TV rất tiện dụng.

Chơi game ngay trên TV

Với việc có sẵn rất nhiều game hay trên hệ điều hành Tizen TV dành cho cả người lớn và trẻ em thì người dùng có thể giải trí ngay trên TV. Đơn cử, ứng dụng Smart Kids mang đến 20 trò chơi vui nhộn, 60 truyện cổ tích và hoạt hình cùng hàng trăm bài hát karaoke phù hợp với độ tuổi của các bé. Điều khiển những nội dung này bạn có thể dùng thiết bị Samsung Smart Remote hoặc điện thoại smartphone có hỗ trợ hồng ngoại như Galaxy S6, Galaxy Note 4 .

Hỗ trợ người dùng nhanh chóng

Với người dùng, việc được hỗ trợ nhanh chóng những thắc mắc, cũng như giải đáp những vấn đề khi sử dụng TV luôn được đánh giá cao. Trên hệ điều hành Tizen TV, tính năng hỗ trợ cho người dùng được tích hợp sẵn, chỉ cần một vài thao tác là những vấn đề cơ bản sẽ được giải quyết.

Nhấn phím “menu” trên điều khiển từ xa, vào phần hỗ trợ (Support) và kéo xuống chọn “e-Manual”. Ở đây, mọi thứ đã có sẵn bao gồm hướng dẫn sử dụng nhanh (Quick Guides), những tính năng thông minh (Smart Features) và khắc phục những sự cố cơ bản (Troubleshooting). Ngoài ra, tổng đài của Samsung luôn hoạt động 24/7 để giải đáp nhanh chóng mọi thắc mắc của người dùng.

Mua một chiếc TV cao cấp không phải chỉ có thưởng thức hình ảnh trung thực, màu sắc sống động mà những trải nghiệm người dùng thông minh, ứng dụng hữu ích, kết nối mọi thiết bị với nhau cũng là những tính năng khiến cho người dùng có thể tận hưởng một không gian giải trí đỉnh cao và hiện đại.

 

Tiếp nối sứ mệnh là nhà sản xuất TV hàng đầu về chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng, Samsung tự hào mang đến cho quý khách hàng chương trình khuyến mãi Tết 2016 với nhiều món quà giá trị và ý nghĩa, bởi chúng tôi hiểu rằng những món quà về chất lượng và dịch vụ sẽ có giá trị bền vững và lâu dài nhất.

Từ ngày 21.12.2015 đến 31.01.2016, khi mua các sản phẩm Tivi và thiết bị nghe nhìn của Samsung, bạn sẽ được tham gia ngay chương trình bốc thăm trúng thưởng với những giải thưởng cực kỳ giá trị, bao gồm: 1 giải đặc biệt trị giá 1 tỷ đồng tiền mặt và 5 giải thưởng tuần với mỗi giải là 1 TV SUHD 55JS9000 trị giá 73.900.000 đồng.

Thông tin chi tiết tại http://www.samsung.com/vn/tet-ty-phu/tv/

 Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên