Tìm hiểu về “Thực hiện bảo hiểm thất nghiệp và thông tin thị trường lao động tại Bình Dương”

Cập nhật: 21-03-2012 | 00:00:00

Hôm qua (20-3), tại Trung tâm Giới thiệu việc làm Bình Dương, đoàn đại biểu của các cơ quan Trung ương, 9 nước Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á - ASEAN và các đại biểu của chương trình hội thảo do Cục Việc làm tại TP.HCM tổ chức đến tham quan và tìm hiểu về “Thực hiện bảo hiểm thất nghiệp và thông tin thị trường lao động tại Bình Dương”.

Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Phùng Trung trao đổi tổng quát với đoàn về tình hình thông tin thị trường lao động và chỉ đạo công tác bảo hiểm thất nghiệp tại Trung tâm Giới thiệu việc làm Bình Dương. Ông Trung cũng cho biết, công tác thông tin thị trường lao động, tỉnh cũng đã có chủ trương trong năm 2012 và các năm tiếp theo, mảng thông tin thị trường lao động phải được chú trọng để đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ cung cấp thông tin và dự báo thị trường lao động, cung cấp nhân lực cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, trong công tác bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội Bình Dương tạo điều kiện hỗ trợ tốt công việc của Trung tâm Giới thiệu việc làm, thống nhất xây dựng quy trình 20 ngày giữa Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội tỉnh và Trung tâm Giới thiệu việc làm; góp phần bảo đảm mục đích hỗ trợ người thất nghiệp có một phần chi phí trang trải cuộc sống trong thời gian sớm nhất theo luật định.

VĂN SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên