Tìm họ hàng xa

Cập nhật: 04-01-2010 | 00:00:00

 

 Vì Tổng thống (TT) Barack Obama là ông chủ Nhà Trắng người gốc Phi đầu tiên trong lịch sử Mỹ, các nhà sử học đã bỏ nhiều công sức truy tìm nguồn gốc dòng tộc của vị TT da màu.

 

Công lao của giới sử học Mỹ đã không uổng. Mới đây, họ đã mang lại niềm vui bất ngờ cho TT Obama khi phát hiện ông có họ hàng xa từ nhiều đời trước với ông trùm tỉ phú đầu tư Mỹ Warren Buffet - đại gia giàu có thứ hai thế giới.

 

Từ nhiều dòng phả hệ của ông Obama và tỉ phú Buffet, các chuyên gia phả hệ học Mỹ đã phát hiện hai người là họ hàng xa 7 đời trước. Liệu hai người có chính thức nhận là anh em họ của nhau hay không thì chưa ai biết. Theo hãng Reuters, các nhà phả hệ học cho biết TT Obama, 48 tuổi và ông Buffet, 79 tuổi, có quan hệ máu mủ với một kiều dân Pháp thế kỷ 17 tên là Mareen Duvall di cư tới bang Maryland, miền Đông nước Mỹ những năm đầu 1650. Theo phả hệ ghi chép thì nhân vật Duvall là cụ 9 đời của TT Obama và cụ 6 đời của ông Buffet.

Bà Anastasia Tyler, chuyên gia hàng đầu Hội Nghiên cứu phả hệ Mỹ, cho biết việc phát hiện hai dòng tộc nhiều đời của ông Obama và tỉ phú Buffet có quan hệ ruột rà với nhau là một bất ngờ lớn đối với giới sử học. Bà nói: “Chúng tôi đã biết rõ lai lịch ông Duvall qua tài liệu lịch sử, nhưng thật không ngờ khi tìm hiểu sâu lại phát hiện nhánh phả hệ liên quan đến TT Obama! Đó là ông Duvall có cùng phả hệ với bà Stanley Ann Duham, mẹ ông Obama và ông Howard Buffet, cha ông Warren Buffet”.

 

Chuyên gia phả hệ học Anastasia Tyler mô tả cuộc đời ông Duvall là “câu chuyện làm giàu đáng nể phục”. Ông di cư từ Pháp sang Mỹ làm thuê cho một nhà buôn, năm 1659 tích cóp vốn mua đất trồng cây và nhà vườn rồi trở thành thương gia tên tuổi. Bà Tyler nói: “Thành tựu của ông Duvall quả là bài học cho các thế hệ con cháu. Từ tay trắng, ông đã vươn lên vị thế quyền uy trong xã hội. Giờ đây, mọi người có thể nhìn thấy những nét tương đồng từ cuộc đời ông Obama và ông Buffet”.

(Theo NLĐ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên