Kết quả tìm kiếm cho "BHYT"

Kết quả 71 - 80 trong khoảng 90

Người bệnh khi khám chữa bệnh BHYT vượt tuyến, trái tuyến 

Cập Nhật 23-09-2013

Kỳ 1: Từ những văn bản chồng chéo

Bình Dương thu hồi thẻ BHYT cấp trùng 

Cập Nhật 11-09-2013

Việc hỗ trợ mua thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) từ ngân sách Nhà nước đã giúp cho đối tượng tiếp cận với các dịch vụ y tế khi gặp rủi ro do ốm đau, bệnh tật. Tuy nhiên, do chưa có sự quản lý chặt chẽ nên trong thời gian qua Bình Dương đã cấp trùng nhiều thẻ BHYT gây khó khăn cho cân đối ngân sách.  Trả thẻ BHYT tại phòng tiếp nhận quản lý hồ sơ BHXH Bình Dương

Bệnh viện không thiếu thuốc cho bệnh nhân BHYT 

Cập Nhật 09-09-2013

Trao đổi về vấn đề thuốc cho bệnh nhân (BN) BHYT khi đến khám, chữa bệnh (KCB) tại các cơ sở y tế trong toàn tỉnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Ngô Dũng Nghĩa nói: “Ở Bình Dương các BV vẫn ổn định nguồn thuốc. Không có tình trạng thiếu thuốc để BN phải đi mua bên ngoài”. Ông cũng cho rằng, thiếu nguồn thuốc ở các BV lớn như báo chí phản ánh là do đấu thầu chậm. Bình Dương đã tiến hành việc đấu thầu từ cuối năm 2012 nên đến thời điểm này, không ảnh hưởng gì. Người bệnh có thể an tâm khi đến các cơ sở y tế KCB.

Bệnh viện không thiếu thuốc cho bệnh nhân BHYT 

Cập Nhật 03-09-2013

Trao đổi về vấn đề thuốc cho bệnh nhân BHYT khi đến khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế trong toàn tỉnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Ngô Dũng Nghĩa nói: “Ở Bình Dương, các BV vẫn ổn định nguồn thuốc. Không có tình trạng thiếu thuốc để bệnh nhân phải đi mua bên ngoài”. Ông cũng cho rằng, thiếu nguồn thuốc ở các BV lớn như báo chí phản ánh là do đấu thầu chậm. Bình Dương đã tiến hành việc đấu thầu từ cuối năm 2012 nên đến thời điểm này, không ảnh hưởng gì. Người bệnh có thể an tâm khi đến các cơ sở y tế khám, chữa bệnh.

Cấm phân biệt đối xử bệnh nhân BHYT 

Cập Nhật 29-08-2013

Các bệnh viện đã cải tiến quy trình, thời gian khám bệnh thẻ BHYT ngày càng được rút ngắn.

Đối tượng tham gia BHYT tăng dần qua các năm 

Cập Nhật 29-06-2013

Chiều 28-6, tại UBND tỉnh, Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội do ông Nguyễn Văn Tiên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội làm Trưởng đoàn đã giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểm y tế (BHYT) giai đoạn 2009-2012 tại Bình Dương. Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

Đắk Nông: Cấp BHYT miễn phí cho đồng bào dân tộc 

Cập Nhật 26-04-2013

  (Ảnh minh họa)Ngày 25-4, ông Đặng Xuân Nam - Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Đắk Nông cho biết hiện nay, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đắk Nông đã cấp 160.000 thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo và cận nghèo trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị triển khai Nghị quyết 21/NQ-TW của Bộ Chính trị (khóa XI): Bảo đảm cân đối quỹ BHXH, sử dụng có hiệu quả quỹ BHYT 

Cập Nhật 21-03-2013

Sáng qua (20-3), hội nghị trực tuyến toàn quốc của Ban Bí thư Trung ương Đảng với các địa phương triển khai Nghị quyết số 21/NQ-TW của Bộ Chính trị (khóa XI) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) giai đoạn 2012-2020” đã diễn ra tại Hà Nội. Ủy viên Bộ chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh tham dự và chủ trì hội nghị. Phía đầu cầu tỉnh Bình Dương tham dự hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Tích cực tuyên truyền người dân tham gia BHXH, BHYT và BHTN 

Cập Nhật 29-02-2012

Năm 2011, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đã làm tốt công tác tuyên truyền BHXH, Bảo hiểm y tế (BHYT) và Bảo hiểm tai nạn (BHTN) cho người dân. Cụ thể, BHXH thường xuyên phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh trả lời phỏng vấn trực tiếp các ý kiến thắc mắc của người lao động (NLĐ) về chế độ BHXH, trả lời hỏi đáp trên báo Bình Dương, báo BHXH được hơn 1.783 câu hỏi. Nhằm tạo điều kiện cho các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia đóng BHXH, BHYT đúng quy định, BHXH đã tổ chức 3 buổi huấn luyện nghiệp vụ BHXH, BHYT, thu hút gần 4.000 lượt cán bộ của gần 2.000 đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh làm cộng tác; phát 3.000 bộ tài liệu và tờ rơi liên quan đến BHXH, BHYT. BHXH kết hợp với Tỉnh đoàn Bình Dương tổ chức 23 buổi tuyên truyền trực tiếp về Luật BHXH, BHYT cho NLĐ và nhân dân tại các doanh nghiệp, khu nhà trọ tại 7 huyện, thị với gần 15.000 lượt người tham dự... Để tiếp tục giúp người dân hiểu rõ về quyền và nghĩa vụ khi tham gia BHXH, trong thời gian tới, BHXH tỉnh sẽ tuyên truyền sâu rộng đến từng người dân, thông báo rộng rãi lộ trình BHXH bắt buộc đến năm 2014 để mọi người dân hiểu rõ và tham gia; tăng cường công tác tuyên truyền về các chính sách, Luật BHXH, BHYT và BHTN; rà soát, tập trung mở rộng đối tượng tham gia BHXH, BHYT bắt buộc ra khu vực kinh tế ngoài quốc doanh...

Năm 2011 khám chữa bệnh BHYT tăng 60% 

Cập Nhật 19-02-2012

Trong năm 2011, công tác giám định Bảo hiểm y tế (BHYT) được BHXH tỉnh Bình Dương thường xuyên kiểm tra đã hạn chế tình trạng lạm dụng quỹ khám chữa bệnh BHYT. Sự phối hợp giữa Sở Y tế, BHXH tỉnh và các cơ sở khám chữa bệnh BHYT tạo được sự đồng nhất góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ cho người có BHYT và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh BHYT.

Quay lên trên