Kết quả tìm kiếm cho "Thú y"

Kết quả 31 - 40 trong khoảng 46

Đảng bộ khối Các cơ quan tỉnh: Họp mặt kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập ngành kiểm tra Đảng 

Cập Nhật 17-10-2013

Kế thừa truyền thống vẻ vang đó, những năm qua, ngành kiểm tra Đảng của Đảng ủy khối đã không ngừng lớn mạnh thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ mới. Qua 29 năm thực hiện nhiệm vụkiểm tra theo Điều lệ Đảng, đến nay, ngành đã giải quyết 104 đơn tố cáo, khiếu nại, xửlý kỷ luật 269 đảng viên vi phạm. Ngành còn tham mưu cho cấp ủy trong việc phân tích, đánh giá chất lượng đảng viên và phân loại tổ chức Đảng hàng năm.

Góp ý dự thảo Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) 

Cập Nhật 23-08-2013

Hơn 200 đại biểu, đại diện các bộ, ngành Trung ương, Hiệp hội Xây dựng, Hiệp hội Bất động sản, lãnh đạo Sở Xây dựng 63 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự hội thảo.

Thầy giáo – họa sĩ Nguyễn Thanh Long: Tâm huyết ươm mầm tài năng trẻ 

Cập Nhật 10-08-2013

 Đam mê môn nghệ thuật này từ lúc nhỏ, nên ông Nguyễn Thanh Long quyết tâm theo học hội họa và tốt nghiệp Cao đẳng Mỹ thuật Sài Gòn vào năm 1964. Từ đó, những bức tranh của ông ngày càng có “hồn”. Với sở trường vẽ tranh sơn dầu về chân dung nhân vật, nhiều tranh của ông đã được tham dự các cuộc triển lãm tại Sài Gòn. Sau đó, ông được tuyển vào dạy hội họa tại trường THPT Lý Thường Kiệt (Hóc Môn, Sài Gòn).   Thầy giáo - họa sĩ Nguyễn Thanh Long đang truyền nghề cho các họa sĩ nhí trong lớp học hội họa tại nhà 

Tiếp xúc và đối thoại với hộ nghèo xã Minh Thạnh, huyện Dầu Tiếng: Hộ nghèo đề nghị có chính sách hỗ trợ cho người mắc bệnh nan y 

Cập Nhật 04-07-2013

Tiếp tục đợt tiếp xúc và đối thoại với người nghèo huyện Dầu Tiếng, sáng qua (3-7), Ban chỉ đạo Chương trình giảm nghèo và việc làm tỉnh phối hợp với Ban chỉ đạo Chương trình giảm nghèo và việc làm huyện Dầu Tiếng đã có buổi tiếp xúc và đối thoại với hộ nghèo xã Minh Thạnh. Tại buổi tiếp xúc, bà con mong muốn tỉnh, huyện và UBND xã Minh Thạnh cần hỗ trợ kịp thời đối với những người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn; cấp bảo hiểm y tế cho các hộ vừa thoát nghèo, hỗ trợ vốn vay để sửa chữa nhà ở và có chính sách hỗ trợ cho người nghèo chữa bệnh nan y…

Quân nổi dậy Syria thả bốn lính hòa bình Philippines 

Cập Nhật 12-05-2013

Ngày 12-5, quân nổi dậy Syria đã trả tự do cho 4 binh sĩ gìn giữ hòa bình của Philippines bị bắt cóc tại một đài quan sát trên Cao nguyên Golan hôm 7-5 vừa qua.

Y đức không ổn định, kỹ năng chữa bệnh sẽ cẩu thả! 

Cập Nhật 27-02-2013

Theo ông Lê Hưng, bất cứ ai hành nghề y đều phải thực hiện y đức. Ngành y tế cũng có y huấn gồm 12 điều y đức cần nhớ kể cả lời thề Hippocrates từ trong trường Y khoa. Y đức bắt nguồn từ nề nếp gia đình, từ những gì được học nơi thầy cô, từ trong giao tiếp với bạn bè, xã hội… Với ông Lê Hưng, người thầy thuốc cần nhớ 8 lời khuyên dạy của đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác, coi như 8 cái tội cần phải tránh. Tám tội này được ghi trong Y huấn cách ngôn thuộc tập “Y tông tâm lĩnh”. Đó là, Tội lười: thầy thuốc ngại vất vả, chẩn bệnh qua loa, cho thuốc cầu may. Tội bủn xỉn: lẽ ra phải cho thuốc đúng với bệnh lý (đúng bệnh, đúng thuốc) mà lại lo người bệnh không có đủ tiền trả cho loại thuốc đặc hiệu rồi chỉ cho thuốc rẻ tiền hơn. Kết quả là không trị hết bệnh. Tội tham lam: thấy bệnh rất nặng hoặc thấy bệnh nguy kịch quá sức mình, vẫn không chuyển đến cơ sở y tế chuyên môn hơn, vẫn “cố đấm ăn xôi” chữa, để lấy được tiền! Tội lừa dối: bệnh nhẹ nhưng nói bệnh nặng để lấy nhiều tiền hơn. Tội bất nhân: không có tình thương với người bệnh, hoặc ngại xa xôi, vất vả rồi không nhận điều trị. Tội hẹp hòi: chữa bệnh với định kiến hẹp hòi, người thương người ghét. Những người ta không ưa trong cuộc sống, nay họ đến phòng mạch nhờ ta chữa bệnh, mà ta lại chữa đại khái. Tội thất đức: người thầy thuốc xưa rất cảm thông hoàn cảnh những người mồ côi, góa bụa, tu hành neo đơn không đủ tiền chữa bệnh thì ta vẫn phải chữa cho họ với kỹ năng tốt nhất, chứ không nên nghĩ rằng những người bệnh này sẽ không có khả năng quảng bá cho tay nghề của ta (để rồi không nhiệt tình chữa trị). Cuối cùng là tội dốt nát: người thầy thuốc cần phải học hành đến nơi đến chốn, học hỏi không ngừng, chứ nếu chữa bệnh… mù mờ thì chỉ có hại bệnh nhân!

Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh, khối Doanh nghiệp và Công ty TNHH MTV cao su Dầu Tiếng: Kiểm điểm tập thể và cá nhân theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 

Cập Nhật 17-10-2012

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị kiểm điểm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đánh giá cao những sáng kiến thiết thực mà BTVĐU Công an tỉnh đã vận dụng trong công tác triển khai, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 tại đơn vị trong thời gian qua. Đồng thời yêu cầu trong đợt kiểm điểm này BTVĐU Công an tỉnh cần thực hiện chặt chẽ, chu đáo, khoa học, chất lượng; phải đề ra được những giải pháp khả thi, lộ trình cụ thể, phát huy ưu điểm, khắc phục sửa chữa thiếu sót, khuyết điểm; bám sát 3 vấn đề nêu trong Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị, Kế hoạch, Hướng dẫn của Trung ương và của Tỉnh ủy; tập trung đi sâu làm rõ các khuyết điểm, yếu kém của tập thể và cá nhân liên quan, qua đó tạo sự thống nhất cao trong tập thể Ban Thường vụ và từng cá nhân trong toàn Đảng bộ nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu đề ra trong năm 2012 và những năm tiếp theo.

Bậc thầy guitar qua đời 

Cập Nhật 31-05-2012

Bị mù 1 mắt ngay từ mấy tháng tuổi vì bị tiêm, Doc đã học chơi đàn băng giô lúc 5 tuổi và đến với guitar 1 vài năm sau này. Ông bắt đầu sự nghiệp biểu diễn năm 1953 khi là cây guitar chính trong một ban nhạc và sau đó trở thành nhạc công chuyên nghiệp từ những năm 1960.

Quan hệ Trung Quốc - Philippines ngày càng căng thẳng 

Cập Nhật 11-05-2012

Trong khi người Philippines kêu gọi tàu Trung Quốc rút khỏi bãi đá ngầm tranh chấp trên Biển Đông thì Trung Quốc liên tục dọa sẽ tấn công Philippines. 

Quay lên trên